5 cách tẩy da chết đơn giản rẻ bèo tại nhà cực kỳ hiệu quả, chị em ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Một trong những bước làm đẹp quan trọng không thể thiếu đó là tẩy da chết. Dưới đây là những cách tẩy da chết đơn giản tại nhà.

1. Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa

Bã cà phê là thứ mà hầu hết chúng ta đều bỏ đi sau khi chế biến, nhưng hiếm ai biết rằng đây là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da .Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và tẩy tế bào chết.

ba-cafe_291149385

Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa rất đơn giản, 1 lần/tuần bạn fùng bã cafe ấm trộn chung với dầu dừa rồi nhẹ nhàng chà xát lên da toàn thân trong 15 phút. Sau đó, tắm sạch bằng nước ấm chỉ trong thời gian ngắn nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn.

2. Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường nâu

Đường nâu với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng axit glycolic dồi dào, giúp loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi, mang lại làn da mềm mại, săn chắc.

ob_4d0534_mach-ban-5-cach-tay-te-bao-chet-ngay-t

Nguyên liệu:

- 1 thìa đường nâu

- Sữa rửa mặt

Cách làm: Lấy 1 cái chén sạch cho đường nâu, sữa rửa mặt vào và trộn đều lên.

Dùng nước ấm làm ướt da mặt rồi dùng hỗn hợp thoa khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết già nua bám trên bề mặt da và loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Khoảng 30 giây, bạn rửa mặt lại với nước lạnh. Mỗi tuần bạn nên thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng đường da mặt rẻ tiền này 1 lần.

3. Tẩy da chết bằng Bã trà và mật ong

Sau khi đã rửa mặt sạch bằng nước ấm, lấy bã trà trộn với 1-2 thìa mật ong, thoa đều lên da mặt. Sau đó để yên từ 10-15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tiếp tục rửa lại một lần nữa với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

tui-loc-tra-tay-da-chet

Trong bã trà tự nhiên chứa một lượng lớn tinh dầu cùng các dẫn xuất hóa học với một số loại vitamin như vitamin C, B1, B2, B3 và chất chống oxy hóa. Kết hợp với chút mật ong là loại thực phẩm bổ dưỡng với rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, có tác dụng chống lão hóa da, làm mờ nếp nhăn, lấy đi các chất bụi bẩn từ sâu trong các lỗ chân lông và khiến cho da được thông thoáng.

4. Tẩy da chết bằng Chanh tươi và đường

Hỗn hợp này tuy đơn giản nhưng không những có công dụng tẩy da chết mà còn làm mờ các vết thâm hiệu quả tức thì.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài giọt chanh và một chút đường, trộn đều theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên da sau khi đã rửa mặt sạch. Cẩn thận massage nhẹ nhàng, đặc biệt là những vùng da tối màu, để yên khoảng 5 -10 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm và nước lạnh.

tay-te-bao-chet-bang-chanh5

5. Chuối + Đường + Tinh dầu

Hỗp tẩy da chết toàn thân này được khá nhiều phái đẹp trên thế giới áp dụng và yêu thích. Nó không chỉ dễ làm, dễ sử dụng mà còn mang tới hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Trước tiên, bạn cần 1 quả chuối chín, 3 thìa cafe đường và nửa thìa cafe tinh dầu (tinh dầu ở đây chỉ có công dụng tạo mùi dễ chịu nên bạn hoàn toàn có thể bỏ qua).

Trộn đều 3 nguyên liệu lại với nhau cho thành hỗn hợp đặc quánh rồi nhẹ nhàng mát-xa lên toàn thân ngay sau khi tắm sạch. Xả sạch bằng nước ấm. Ngay sau đó, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi cảm nhận được làn da láng bóng, mềm mịn của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn