5 hỗn hợp chăm sóc da chỉ vài chục nghìn đã cho bạn làn da sáng mịn đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Có thể thấy các phương pháp dưỡng da trắng mịn vô cùng tiết kiệm vì tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp. 

Một làn da sáng mịn sẽ giúp bạn tự tin hơn, đó là lý do nhiều người cần nhờ cậy các phương pháp làm trắng từ mỹ phẩm hoặc công nghệ thẩm mỹ khác. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một liệu pháp vừa tiết kiệm, vừa thân thiện với làn da thì có vô vàn những nguyên liệu tự nhiên có thể đáp ứng nhu cầu này của bạn. 

Nước vo gạo và bột trà xanh

Trà xanh nổi tiếng là nguyên liệu giúp làm trắng, trẻ hóa làn da và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Kêt hợp với nước vo gạo sẽ làm da mịn màng hơn. 

Empty

Cách làm:

- Trộn hỗn hợp bột trà xanh và nước vo gạo (vo lần 2) với nhau. Sau đó thả 1 viên mặt nạ giấy vào chén hỗn hợp và đắp lên mặt.

- Thư giãn khoảng 10 - 15 phút thì gỡ mặt nạ xuống và rửa mặt lại với nước ấm nữa là xong. Bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng vỗ nhẹ lên da để cân bằng độ pH và giúp da sáng mịn nhanh hơn.

Trứng gà và chanh

Hỗn hợp cốt chanh và lòng trắng trứng có tác dụng làm trắng da, đồng thời loại bỏ da chết và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Empty

Cách làm:

- Đánh bông hỗn hợp lòng trắng trứng cùng nước cốt chanh (đánh bằng tay hoặc bằng máy đều được).

- Sau khi làm sạch da, bạn dùng tăm bông thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt, chờ cho da khô rồi rửa lại với nước sạch. Lưu ý đừng chờ quá khô vì sẽ khiến da bị căng và dễ hình thành nếp nhăn.

- Áp dụng đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ nhận thấy da mịn màng và trắng sáng hơn hẳn.

Sữa chua không đường và dưa leo

Trong sữa chua chứa nhiều axit lactic giúp tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sáng mịn da. Còn dưa leo cũng làm mờ vết thâm sạm và tăng độ đàn hồi rất hiệu quả. 

Cách làm:

- Xay nhuyễn hỗn hợp dưa leo (đã gọt vỏ) cùng nửa hũ sữa chua không đường. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt (đã được làm sạch).

- Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm là được. 

Bơ và dầu ô liu 

Hỗn hợp bơ và dầu ô liu chứa nhiều dưỡng chất giúp da căng mịn tự nhiên.

Cách làm:

- Xay nhuyễn 1 trái bơ chín cùng 2 giọt dầu ô liu với nhau.

- Làm sạch da rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 20 phút để da hấp thu các dưỡng chất.

- Sau đó rửa lại với nước ấm rồi thực hiện các bước skincare khác như bình thường là được. 

Nha đam và nước vo gạo

Cách làm:

- Lọc lấy nửa chén nước vo gạo đặc, cho vào thêm vài miếng nha đam (đã gọt vỏ) và đem xay nhuyễn theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp sền sệt.

Empty

- Sau khi rửa sạch mặt thì thoa đều hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

- Áp dụng 2 lần mỗi tuần và sau khoảng 1 tháng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực trên da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link