Làm sao để 9/7= 5, dân mạng mang bài toán này đi "cà khịa" chơi chơi, ai ngờ cũng khó ra phết

( PHUNUTODAY ) - Cộng đồng mạng lần này lại làm khó nhau với đề bài: Chỉ được di chuyển một que diêm, làm thế anfo để phép tình 9/7= 5 thành đúng.

Thi thoảng lướt mạng cũng có kha khá điều thú vị, bổ ích giúp chúng ta thư giãn sau chuỗi ngãy làm việc mệt mỏi.

Hiện nay, phong trào thử tài IQ trên các diễn đàn mạng xã hội không còn lạ lẫm với cộng đồng mạng. Đây cũng là lúc để các cao thủ luyện trí tuệ, trình bày quan điểm cá nhân, đem đến không khí vui vẻ, hài hước và ngập tràn tiếng cười.

Mới đây, cư dân mạng thách đố nhau một bài toán đố khá lắt léo như sau: Trong hình có các que diêm được xếp thành phép tính 0/7= 5. Để biến nó thành phép tính đúng, người giải chỉ cần di chuyển duy nhất một que diêm. Đương nhiên, không chấp nhận việc bẻ, vứt, xếp chồng diêm lên nhau hay chỉnh sửa diêm ở phép chia (/) hay dấu bằng (=).

tinh_1

Xem ra, bài toán này không dành cho những người lười động não rồi. Khá là rắc rối đây.Theo bạn, bạn sẽ giải bài toán này bằng cách nào và ra sao?

Tương tự, có một bài toán như sau: Cho phép tính 1 + 5 x 8 = 7, làm sao chỉ cần di chuyển một que diêm để biến phép tính trên thành đúng?

tinh_

Lưu ý, người giải chỉ được phép di chuyển một que diêm ở các số (không di chuyển các que diêm tạo thành phép tính), không vứt, bẻ gãy hay xếp chồng diêm lên nhau.

Bạn hãy giải bài toán này xem nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn