Nấu nướng kiểu này khiến con bạn càng ăn càng còi, sửa ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Thói quen kết hợp thực phẩm tùy thích của nhiều bà mẹ khiến cho bé càng ăn càng chậm lớn.

Khoai tây với cà chua

Thói quen của nhiều bà nội trợ là kết hợp nấu canh khoai tây và cho thêm cà chua để đẹp mắt. Nhưng trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều chất pectin và nhựa phenolic, kết hợp cùng với khoai tây trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé khiến bé khó lòng cao lớn. Vì vậy, các mẹ nên chú ý không nên kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau nhé

Óc lợn và trứng gà

Nhiều bà mẹ cho rằng cho bé ăn càng nhiều chất đạm bé càng lớn. Nhưng ăn thế nào cho khoa học thì không phải ai cũng biết, khi bạn kết hợp chung giữa óc lợn và trứng gà tưởng rằng, hai loại thực phẩm này đầy dinh dưỡng nhưng khi nấu cùng nhau thì nó chẳng có tác dụng gì, ngược lại lượng cholesterol quá cao càng gây bất lợi làm hại tới chức năng gan thận của bé, khiến bé dễ mắc bệnh mạn tính.

Khoai tây không nấu chung với cà chua

Khoai tây không nấu chung với cà chua

Súp cà rốt và củ cải

Trong quá trình ăm dặm, các bà mẹ thường thích nấu súp cho con của mình ăn để dễ tiêu hóa. Nhưng nêu bạn kết hợp cà rốt và củ cải lại với nhau thì sự kết hợp này không có lợi cho con về mặt dinh dưỡng. Trong thành phần của cà rốt có chứa enzyme có thể phá hủy vitamin C khiến cho lượng vitamin C trong củ cải cũng sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Đồng thời, khi bé ăn hai thực phẩm này cùng lúc thì không hấp thụ được khó tiêu khiên bé dễ bị còi cọc.

Tôm và cải bó xôi

Hai thực phẩm này đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của bé. Nhưng các mẹ nên cho trẻ ăn riêng, không nên kết hợp chúng lại bởi trong cải bó xôi là loại rau có nhiều axit phytic liê kết với canxi trong tôm để tạo thành muối.

Tôm không nấu chung cải bó xôi

Tôm không nấu chung cải bó xôi

Khi kết hợp tôm và cải bó xôi làm canxi không những không được hấp thụ mà còn bị đẩy hết ra ngoài cơ thể theo đường tiểu và còn gây sỏi thận cho bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn