Khởi tố đối tượng cầm dao chém 12 người thương vong ở Bạc Liêu

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng vung dao chém người ở Bạc Liêu khiến 2 người chết, 9 người bị thương.

Ngày 26/7, thượng tá Phan Hoài Vũ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố bị can đối với Thạch Sà Khêl (35 tuổi; ngụ ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi "Giết người".

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng Khêl đi giám định tâm thần, xử lý theo quy định.

Đối tượng Thạch Sà Khêl có tiền sử bị tâm thần

Đối tượng Thạch Sà Khêl có tiền sử bị tâm thần

Từ lúc bị bắt giữ sau khi gây ra vụ truy sát kinh hoàng khiến 12 người thương vong đến nay, tại cơ quan điều tra, Thạch Sà Khêl ngơ ngác, trả lời không đầu không đuôi và tỏ ra như không nhớ hành vi tày trời đã gieo đau thương, tang tóc cho hàng xóm. Trong quá trình bị tạm giữ, nghi can này cũng liên tục quậy phá trụ sở, buộc phải tiêm thuốc an thần.

Con đường ở xóm nghèo Bạc Liêu vắng lặng sau án mạng kinh hoàng

Con đường ở xóm nghèo Bạc Liêu vắng lặng sau án mạng kinh hoàng

Như đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 24/7, Thạch Sà Khêl cầm dao và một khúc gỗ dài truy sát hàng chục người tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) làm 12 người hàng xóm thương vong. Ban đầu, Khêl chém em Hồ Minh Vy (12 tuổi) đang ngồi trước nhà và chém luôn cha em là ông Hồ Quang Trang khi ông này vào can ngăn. Sau đó, đối tượng này tiếp tục đi dọc theo xóm, gặp ai cũng vung dao chém khiến 1 nạn nhân tử vong tại chỗ, 11 người nhập viện.

Nạn nhân tử vong tại chỗ là bà Hồ Thị Trầm (SN 1927). Sau đó, cháu Dương Tú Quyên (7 tháng tuổi) tử vong tại bệnh viện sáng hôm sau, riêng bé Hồ Bích Ngọc (11 tuổi) tưởng đã tử vong nhưng hồi sinh trở lại, sức khỏe đang tiên lượng xấu. 

Gia đình bà Hồ Thị Trầm tổ chức tang lễ cho cụ bà xấu số

Gia đình bà Hồ Thị Trầm tổ chức tang lễ cho cụ bà xấu số

Được biết, nghi phạm Thạch Sà Khêl đã có vợ con. Sau đó, Khêl đến sinh sống ở tỉnh Trà Vinh, mới về Hưng Hội cách đây khoảng vài ngày thì xảy ra án mạng. Điều đáng nói là những người bị Khêl chém không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì với Khêl.

Theo quy định pháp luật, nếu nghi can bệnh tâm thần thật sự thì không truy cứu trách nhiệm hình sự và phải điều trị bắt buộc.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Khêl có tiền sử tâm thần khoảng 7 năm trước, phải uống thuốc điều trị. Từ khi Khêl mắc bệnh, vợ dắt con bỏ đi, anh ta cũng đi nơi khác làm thuê. Trước khi gây ra thảm sát kinh hoàng, Khêl mới quay về nhà được vài ngày sau nhiều tháng làm phụ hồ ở Trà Vinh. Người thân và hàng xóm cho biết, hằng ngày Khêl thường uống rượu một mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn