Vụ đội bóng mất tích trong hang động ở Thái Lan: Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian

( PHUNUTODAY ) - Đội bóng gồm 12 nam thiếu niên, tuổi từ 11 đến 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi mất tích từ tối 23/6. Đã 9 ngày trôi qua vẫn bặt vô âm tín, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức chạy đua với thời gian tìm kiếm cứu nạn

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Thái Lan, may mắn thời tiết trong đầu tuần này sẽ ít có mưa hơn, điều này sẽ tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ có thể tranh thủ công tác tìm kiếm cứu nạn được dễ dàng hơn. Hiện tại thiệt độ trong hang đang rơi vào khoảng từ 20-25 độ C. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết ẩm ướt sẽ còn quay lại vào ngày 4/7. Điều này càng thúc đẩy nhóm cứu hộ phải nhanh chóng, tận dụng thời gian khô ráo này để tháo nước ra khỏi hang.

Tiến triển tích cực

Theo thông tin mới nhất,  thợ lặn đã tiếp cận khu vực hang số 3, rút ngắn khoảng cách với “Bãi biển Pattaya”, nơi được cho là vị trí của nhóm gặp nạn. Khoảng cách từ Hang số 3 tới khu vực này là 3 km. Các thợ lặn đã mạo hiểm bơi tiếp 600 m từ hang động này. Nhóm thợ lặn đang có những tiến triển tích cực nhưng chậm do nước vẫn ngập cao trong lòng hang và bùn đất trong nước chắn tầm nhìn.

Sơ đồ khu vực hang và tiến triển trong công tác cứu hộ.

Sơ đồ khu vực hang và tiến triển trong công tác cứu hộ.

Đô đốc Hải quân Apakorn Yukongkaew khẳng định chắc nịch rằng“Chúng tôi sẽ không quay lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi tìm thấy các cậu bé”.

Ông cho biết an toàn là ưu tiên hàng đầu. Thợ lặn sử dụng dây thừng dẫn đường và các bình khí nén được đặt cách nhau 25 m dọc đường. Họ cũng mang theo bình khí và thực phẩm cho nhóm gặp nạn.

Ngoài lực lượng cứu hộ chính gồm binh sĩ, thợ lặn và đặc nhiệm, Thái Lan đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp trong nước, tổ chức và chuyên gia nước ngoài từ Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc, Lào và Myanmar.

Giải cứu theo 3 hướng

Đội bóng Thái Lan bao gồm 12 cậu bé và một huấn luyện viên đã mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non ngập nước từ chiều 23/6. Đã 8 ngày trôi qua nhưng những người mất tích không tạo ra bất kỳ tiếng động hay để lại dấu vết gì ngoài một số vật dụng bên ngoài cửa hang.

Thái Lan đang nỗ lực hết sức, nhanh chóng để tìm kiếm cứu nạn. Đã có hơn 1.000 binh sĩ và tình nguyện viên Thái Lan đang chạy đua với thời gian để giải cứu đội bóng thiếu niên trước khi hy vọng biến mất. 30 lính đặc nhiệm Mỹ với đầy đủ trang bị cùng 3 chuyên gia hang động của Anh cũng được điều động tham gia công cuộc tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ đang cho thiết bị hút nước vào hang.

Lực lượng cứu hộ đang cho thiết bị hút nước vào hang.

Bên ngoài hang, tất cả các lực lượng đều chuẩn bị sẵn sàng cứu hộ trong trường hợp nhóm gặp nạn cần điều trị hoặc vận chuyển khẩn cấp. Các phương tiện cá nhân đều bị cấm vào khu vực này.

Ngoài ra, giới chức Thái Lan nhấn mạnh chính phủ không yêu cầu người dân gây quỹ và cho rằng điều này là không cần thiết, cảnh báo người dân tránh để bị lừa.

Theo các chuyên gia y tế, mạng sống của nhóm gặp nạn phụ thuộc vào việc họ tìm thấy nước uống hay không. Các nam sinh cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng nếu uống nước bẩn hoặc tiếp xúc với động vật trong hang.

Những thành viên nhí mất tích trong hang động.

Những thành viên nhí mất tích trong hang động.

Đến nay, chính phủ Thái Lan và tất cả mọi người vẫn nỗ lực gấp rút tìm kiếm cứu nạn và cầu mong phép thần kì sẽ sớm xảy ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn