Lời cảnh tỉnh sau vụ: Cô gái 19 tuổi tử vong do biến chứng gây mê khi nâng mũi bằng sụn tai

( PHUNUTODAY ) - Ngày 3/1 vừa qua, Tiểu Hạ, người Trung Quốc năm nay tròn 19 tuổi đã chết sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Được biết ca phẫu thuật không hề rẻ với chi phí lên đến 26.900 nhân dân tệ (khoảng hơn 90 triệu đồng). Một việc không may đã xảy ra, Tiểu Hạ mất ngay sau đó.

Cô gái 19 tuổi tử vong do biến chứng gây mê khi nâng mũi bằng sụn tai

Tiểu Hạ dùng thanh xuân của chính mình để tin tưởng phương pháp này và cái kết quả là phải đổi cả mạng sống của mình.

Nguyên nhân được phía bệnh viện nơi cô gái phẫu thuật nâng mũi đã đưa ra đó chính là do biến chứng của việc gây mê. Hiện tại, nguyên nhân cái chết của cô gái trẻ vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và xác định thêm.

unnamed (2)

Đây là một trường hợp vô cùng đáng tiếc nhưng không phải là đầu tiên. Khi chấp nhận PTTM nâng mũi bằng sụn tai tức là bạn phải chấp nhận luôn những nguy cơ đi kèm theo, trong những tình huống xấu.

Cụ thể, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ, cho biết: "Nâng mũi Sline là phức hợp can thiệp sâu vào cấu trúc mũi nên đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm, hiểu cấu trúc mũi sâu nếu không sẽ gây biến dạng mũi như thủng, biến dạng đầu mũi, tạo sẹo co rút...

unnamed

Nhiều bác sĩ không hiểu nâng mũi Sline là lấy sụn vách ngăn hoặc không biết lấy sụn vách ngăn mà sử dụng các vật liệu nhân tạo lạ, không có nguồn gốc rõ ràng để tạo trụ mũi, dẫn đến biến chứng nghiêm trọng".

unnamed (1)

Bên cạnh đó, khi lấy sụn tai để nâng mũi, cả hai cơ quan này đều có thể cùng lúc mắc những triệu chứng như sưng đau, đỏ, viêm, tiết mủ, thậm chí có thể bị sốt. Nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ tốt sau phẫu thuật, phái đẹp có thể phải chịu hệ quả nhiễm trùng đau đớn.

Những chiêu thức làm đẹp nguy hiểm

Sơn móng tay, chân bằng gel là một trong những phương thức làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, cũng giống như việc nhuộm da, việc đưa lên tay hay chân các loại gel hay sơn kém chất lượng có thể gây ra lão hoá nhanh chóng, đồng thời làm tăng nguy cơ ung thư da, tổn thương tim, phá vỡ hệ nội tiết hay thậm chí sảy thai. Để tránh tác hại này, các chuyên gia cho biết phụ nữ không nên thường xuyên sơn móng tay, đồng thời bảo vệ tay khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời bằng các loại găng tay.

Những hình xăm trên tay hay trên mặt được cho là cách thể hiện phong cách của giới trẻ. Tuy nhiên, hành động này cũng gây ra nhiều tác hại khôn lường, như ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ, và khiến da bị huỷ hoại nặng nề, thậm chí dẫn đến ung thư khi liên tục bị tiêm màu hay chiếu tia laser để xoá bỏ hình xăm.

Một trong những xu hướng làm đẹp kỳ lạ nhất trong thời gian gần đây chính là việc tiêm màu vào nhãn cầu để thay đổi màu mắt. Mặc dù được mô tả là không có tác hại và không gây đau đớn, nhưng nhiều chuyên gia về mắt cho biết hành động này có thể khiến người làm đau đớn, gây nhiễm trùng mắt, viêm hay thậm chí mù mắt.

niceandsimplelongearring

Hoa tai dài hay có hình vòng tròn to bản từng là một trong những xu hướng làm đẹp thịnh hành nhất trong những năm 1980. Đến năm 2016, xu hướng này manh nha trở lại, đem đến tác hại khôn lường. Các báo cáo sức khoẻ cho thấy đã có nhiều ca phẫu thuật nối lại tai dành cho các trường hợp đôi hoa tai đột nhiên bị mắc vào đâu đó và xé rách tai chủ nhân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn