Hé lộ cuộc tình kín tiếng của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và chân dung người vợ xinh đẹp, bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - Bà Ri Sol-ju, vợ của chủ tịch Kim Jong Un là một trong những vị phu nhân bí ẩn và có sức hút trên thế giới.

Cuộc gặp gỡ ở buổi hòa nhạc định mệnh hay chuyện "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”?

Mọi thông tin về chuyện tình của cặp vợ chồng chủ tịch Kim Jong-un đều khá ít ỏi nhưng không riêng gì nhân dân Triều Tiên mà cả người dân trên thế giới đều cảm nhận được sự hạnh phúc của đôi vợ chồng ấy.

Báo Chosun Ilbo cho biết bà Ri Sol-ju đã hoạt động trong dàn nhạc Unhasu của miền Bắc Triều Tiên. Cặp đôi được cho là gặp nhau trong một buổi biểu diễn mà Jong-un và cha ông là khán giả. "Có khả năng Jong-un đã chọn cô ấy làm vợ sau khi anh gặp cô ấy tại phòng hòa nhạc", nguồn tin nhận định.

Theo Daily Beast, xuất thân của Ri Sol-ju cũng không hề tầm thường. Cha bà là giáo sư còn mẹ bà cũng là 1 bác sĩ của bệnh viện có tiếng. Mọi thông tin về người phụ nữ song hành cùng chủ tịch Triều Tiên trong những năm qua vẫn còn là sự hồ nghi, bí ẩn. Thế nhưng, để làm vợ một người đàn ông như Kim Jong-un thì đúng là người phụ nữ ấy không thể tầm thường.

dims-15511575373741939285388

Nhà phân tích Cheong Seong-chang nói với một tờ báo của Hàn Quốc rằng ông tin Kim Jong-un và Ri Sol-ju kết hôn năm 2009. Cũng theo như lời của ông Cheong, cuộc hôn nhân này do chính cha của Kim là Kim Jong Il đã sắp xếp, trước khi đột quỵ vào năm 2008. 

Không ai khẳng định được vợ chồng chủ tịch Triều Tiên đã gặp nhau trong hoàn cảnh nào và quá trình họ tiến tới hôn nhân ra sao nhưng gia đình của họ được đánh giá rất hạnh phúc. Ông Chang Yong-suk, thuộc Viện Nghiên cứu Hòa bình và Thống nhất tại Đại học Quốc gia Seoul nói với AFP: "Nếu anh ấy đi một mình, mọi người sẽ coi anh ấy như một chàng trai trẻ, nhưng khi đi cùng vợ, Kim có thể cho thấy anh ấy là chủ gia đình và là một người đàn ông mạnh mẽ".

Biểu tượng thời trang của đất nước, thường đeo đồng hồ đôi với chồng

Với nhan sắc phúc hậu và xinh đẹp, đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju luôn thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông.

Trong các lần xuất hiện, bà Ri thường chọn những bộ skirt suit (áo vest kèm chân váy) có gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn, thiết kế tuy đơn giản nhưng tinh tế, may đo kỹ lưỡng, phù hợp vóc dáng nhỏ nhắn và đem lại vẻ yêu kiều ở mọi góc độ.

tienphongvokimjongun7unhq-1551154965459175856194

Ở Triều Tiên, đệ nhất phu nhân được coi là biểu tượng thời trang của phụ nữ nước nay. Bà Ri cũng là người tiên phong trong việc sử dụng các thương hiện thời trang danh tiếng thế giới.

Bà thường kết hợp trang phục với các phụ kiện thanh lịch, trang nhã đến từ nhưng thương hiệu đình đám như Red Valentino, Tiffany, Movado đến Dior, Chanel.

Nhận định về phong cách thời trang của bà Ri Sol-ju, nhà thiết kế Kim Myonghee tại Seoul cho rằng: "Bà Ri dường như muốn khẳng định sự hiện diện và vị thế của mình qua thời trang, và không hề kém cạnh so với các đệ nhất phu nhân hay thành viên hoàng gia nào trên thế giới".

Trong khi đó, biên tập viên thời trang của tờ The Sun - ông Dirvanauskas cũng nhận xét rằng phu nhân Triều Tiên có nhiều bộ cánh sành điệu không kém các đệ nhất phu nhân trên thế giới.

Có một điểm thú vị là bà Ri Sol-ju khá thích sử dụng phụ kiện đeo tay là những chiếc đồng hồ. Đặc biệt, bà nhiều lần đeo đồng hồ đôi với chồng.

Ông Kim Jong-un không ít lần được trông thấy đeo chiếc đồng hồ dây đen với thiết kế tối giản. Theo trang web chuyên về thời trang "Yoka" của Trung Quốc, đây là sản phẩm từ thương hiệu Thuỵ Sĩ Movado.

Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju cũng được cho là sở hữu một chiếc đồng hồ thuộc dòng Museum Classic giống của chồng.

Vào tháng 9/2017, vợ chồng ông Kim Jong Un tiếp tục đeo đồng hồ "tình nhân" tại bữa tiệc chúc mừng thành công của vụ thử bom hạt nhân. Hai thiết kế Movado Museum Classic mạ vàng có giá khoảng 1000 USD (hơn 23 triệu đồng) mỗi chiếc.

Người phụ nữ bí ẩn làm nên những thành công của chồng

jong-20062288523b-1551157565091117535957

Không chỉ xinh đẹp, bà Ri Sol-ju còn có phong thái thanh lịch, duyên dáng cùng chất giọng truyền cảm. Ông Kenji Fujimoto – đầu bếp của cố Chủ tịch Kim Jong Il từng được gặp bà Ri và miêu tả bà là: "Vô cùng duyên dáng… Tôi không thể miêu tả được giọng nói của cô ấy, nó rất ngọt ngào...".

Trước khi làm đám cưới, bà Ri được cho là đã tới trường Đại học Kim Nhật Thành – ngôi trường danh tiếng nhất Triều Tiên để học một khóa học kéo dài 6 tháng về cách trở thành một Đệ nhất phu nhân.

Với những lần xuất hiện đột xuất và biến mất đột ngột của bà Ri Sol-ju nhiều nguồn tin cho hay, phu nhân lãnh đạo Triều Tiên đã sinh 3 người con. Cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman - một người bạn lâu năm của ông Kim Jong-un cũng tiết lộ: "Tôi đã từng đến thăm con gái của ông Kim. Ông Kim là một người cha tốt và có một gia đình rất hạnh phúc".

Các nhà ngoại giao Hàn Quốc từng đến thăm Triều Tiên thì miêu tả vợ chồng Nhà lãnh đạo Triều Tiên là một cặp đôi tình cảm và "dường như bình đẳng với nhau".

vo-Kim-Jong-un2

Với nhan sắc mang đậm nét phúc hậu Á Đông, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju luôn thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông. Ở Triều Tiên, bà Ri được coi là biểu tượng thời trang của phụ nữ nước này. Mỗi lần sánh vai bên chồng, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên luôn được nhiều người khen ngợi.

Có một điểm thú vị là bà Ri Sol-ju rất thích đồng hồ. Đặc biệt, bà nhiều lần đeo "đồng hồ tình nhân" với chồng. Điều đó cũng chứng minh tình cảm khăng khít của vợ chồng vị lãnh đạo tối cao. Tuy là những người có ảnh hưởng lớn đến đất nước nhưng cả ông Kim và bà Ri đều là người trẻ tuổi. Cách dùng đồ đôi đó thể hiện tình cảm của họ dành cho nhau, vừa ý nhị lại vẫn trẻ trung, khiến nhiều người thích thú, cảm nhận được sự đáng yêu của cặp đôi này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT