5 loại quả chứa nhiều đường, chị em càng ăn nhiều càng béo

( PHUNUTODAY ) - Ăn nhiều các loại quả dưới đây có thể khiến bạn tăng cân.

Xoài

Xoài là loại quả rất giàu vitamin A. Ăn 1/3 cup xoài có thể nhu cầu về vitamin A trong một ngày. Do đó, xoài có tác dụng tốt đối với sức khỏe của mặt.

Tuy nhiên nó được xếp vào danh sách những loại quả chứa nhiều đường. Trung bình, mỗi trái xoài có tới 45 gram đường. Đây không phải lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn duy trì cân nặng và vóc dáng thon gọn.

Đặc biệt người bị bệnh tiểu đường cần hạn chế ăn loại quả này. 

Vải thiều

Ăn vải có tể cung cấp một lượng vitamin C và kali dồi dào, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa.  Tương tự như xoài, vải thiều cũng chứa nhiều đường. Chất xơ trong vải lại tương đối ít. Trong 100 gram vải thiều có 15,2 gram đường. Ăn nhiều vải có thể gây ra tình trạng thừa đường, tăng cân. Loại trái cây này không tốt cho người béo phì, tiểu đường.

loai-qua-chua-nhieu-duong-01

Chuối

Chuối cung cấp lượng calo không quá cao, cứ 100g chuối có khoảng 89 calo. Tuy nhiên loại quả này lại chứa nhiều đường, 100 gram chuối có thể cung cấp 22g đường. Nếu ăn chuối quá nhiều, bạn sẽ bị tăng cân.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả giàu dinh dưỡng. Nó cung cấp protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C... cho cơ thể. Tuy nhiên, loại quả này lại rất giàu calo, cứ 100gr sầu riêng thì chứa tới 147 calo, tương đương 1,3 bát cơm, hàm lượng chất béo cũng rất cao. Sầu riêng cũng là loại quả chứa nhiều đường. Do đó những người muốn giảm cân, người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn sầu riêng.

Mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cứ 100g mít lại cung cấp đến 105 calo và rất nhiều đường. Ăn nhiều loại quả này sẽ khiến bạn tăng cân, béo phì.