Những thực phẩm độc như thạch tín nhưng vẫn xuất hiện trong nhà bếp, nhất là điều thứ 4

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều loại thực phẩm tưởng như rất tốt cho sức khỏe, nhưng khi bạn không hiểu rõ về chúng thì nguy cơ ngộ độc rất cao.

Măng

Măng là món được nhiều người dân nước ta yêu thích, các món ăn như bún măng, măng xào, măng luộc, măng ngâm… đều vô cùng hấp dẫn mọi người. Tuy nhiên theo nghiên cứu của Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai thì trong thành phần của măng tươi có chứa rất nhiều độc tố có khả năng gây ngộ độc cho con người. Thậm chí, nó có thể gây tử vong qua đường tiêu hóa.

Mật cá

Nhiều người thường cho rằng mật cá tốt cho sức khỏe, ăn gì bổ nấy, mật cá còn làm tăng cường khả năng đàn ông cho cánh mày râu. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Trong thành phần của mật cá có chứa thành phần chất độc cyprinol.

Thành phần của chất này thường có nhiều trong bộ phận, gan, mật và tụy của các loài cá. Khi ăn phải chất này nhẹ thì tiêu chảy, chướng bụng, buồn nôn, nặng thì phù phổi, viêm gan…

Khoai tây mọc mầm gây ngộ độc

Khoai tây mọc mầm gây ngộ độc

Thịt cóc

Trong dân gian thịt cóc là một loại thịt thần dược có thể trị còi xương, chậm lớn ở trẻ nhỏ.  Nhưng các rất nhiều người không hề biết rằng chính món ăn này lại mang nhiều hiểm họa khi trong gan, trứng, da, mủ, mắt và hạch thần kinh bởi trong nội tạng và trứng có chứa chất bufotoxine vô cùng độc, dù nấu ở nhiệt độ cao chất này cũng không hề bị phân hủy.

Cà chua xanh

Những quả cà chua chín vô cùng tốt với sức khỏe của mỗi chung ta. Nhưng những quả cà chua xanh hoặc chưa chín kỹ có chứa hàm lượng chất tomatidine rất cao, khiến cho người ăn phải dễ bị ngộ độc.

Nếu bạn ăn xong cà chua mà có dấu hiệu chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… thì cần phải đi cấp cứu tại bệnh viện ngay lâp tức để các bác sĩ có thể điều trị và cứu chữa kịp thời.

Khoai tây xanh gây ngộc độc

Khoai tây xanh gây ngộc độc

Khoai tây mọc mầm

Những củ khoai tây khi đã mọc mầm được có chứa chất độc solanine và chaconine, là những loại chất có khả năng gây ngộ độc cho con người rất ở. Một củ khoai tây khi chưa mọc mầm thì hàm lượng chất solanine và chaconine trong củ khoai tây rất ít.

Nhưng khi khoai tây mọc mầm thì hàm lượng chất này tăng cao, có khả năng gây ngộ độc vô cùng lớn, các bà nội trợ hãy vứt bỏ những của  khoai tây ngay lập tức

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn