5 loại rau liệt vào ''danh sách đen'' của người viêm loét dạ dày, càng ăn càng giảm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Những người mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng cần tránh xa những loại rau củ này kẻo bệnh tình thêm nặng.

Các loại rau củ có vị chua

Với những người mắc bệnh dạ dày nên tránh xa những loại rau, củ, quả chứa nhiều axit, có vị chua. Bởi những loại rau, củ, quả này sẽ khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn, gây co thắt dạ dày viêm loét càng trở nên nghiêm trọng. 

Các loại rau có vị đắng

Trong những loại rau có vị đắng đặc trưng như khổ qua, tần ô, rau đắng, rau ngải cứu… có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc, giảm béo. Với những người khỏe mạnh tiêu thụ sẽ không sao, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những loại rau này lại rất kỵ với những người có bệnh dạ dày nhất định cần tránh. Những loại rau này có tính lạnh, dễ làm tổn thương dạ dày, trường hợp ăn nhiều dễ khiến dạ dày bị viêm, sưng đau...

4ae99ea4dae733b96af6

Các loại rau khó tiêu hóa

Những loại rau như cần tây, tỏi tây có hàm lượng xenluloza cao, nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng khó tiêu hóa, dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây khó tiêu.

Bông cải xanh, bắp cải rất giàu chất xơ và vitamin, có tác dụng chống ung thư và lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, vì hàm lượng chất xơ cao nên cần thời gian tiêu hóa, làm tăng sức chứa của dạ dày, dễ gây tích tụ khí thừa trong ruột và dạ dày, dẫn tới đầy hơi, khó chịu.

Rau củ có vị cay nồng

Với những người mắc bệnh tiêu hóa nên tránh xa những loại rau củ có chất kích thích như: Hành, ớt, tỏi, rau thơm… Loại này có vị cay nồng, mùi hăng đặc trưng, nếu ăn quá nhiều sẽ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm nặng thêm tình trạng bệnh, gây ra một số triệu chứng như đầy hơi, khó chịu.

Đặc biệt, là các loại có vị cay như ớt thì người bị bệnh dạ dày, nếu ăn nhiều ớt, chất capsaicin trong ớt sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, khiến não bộ lầm tưởng cơ thể đang bị thương nên sẽ tiết ra nhiều hormone endorphin, không tốt cho dạ dày và ruột.

mon-lam-kim-chi

Rau củ muối chua

Dưa chuột, củ cải, bắp cải… muối chua là những món ăn quen thuộc với bữa ăn của nhiều gia đình. Mùi vị của những món này rất kích thích vị giác, làm tăng cảm giác ngon miệng.

Thế nhưng, trong quá trình bảo quản người ta sử dụng nhiều muối để lên men rau củ. Khi tiêu thụ quá nhiều natri có trong muối, nó sẽ làm tăng huyết áp, kích ứng niêm mạc dạ dày, gây hại cho đường tiêu hóa của những người đang bị bệnh dạ dày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link