Cha của đạo diễn Quang Huy qua đời ở tuổi 80 vì bạo bệnh

( PHUNUTODAY ) - Đạo diễn phim "Thần tượng" cho hay cha anh qua đời hôm 17/4. Lễ tang diễn ra trong thời gian dịch bệnh nên được tổ chức đơn giản, lặng lẽ.

Quang Huy cho biết cha anh qua đời ở tuổi 80 do tuổi cao, sức yếu. Lễ tang diễn ra đơn giản với sự có mặt của các thành viên trong gia đình. Thi hài cha của nam đạo diễn sẽ được đưa đi hỏa táng ở Bình Hưng Hòa vào ngày 19/4.

Đau xót trước sự ra đi của đấng sinh thành, trên trang cá nhân, Quang Huy chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về cha.

"Mình chả biết mình có nghĩ bố là bạn của mình không, nhưng sau bao năm ra đời nhìn lại thì lại phát hiện ra rằng bố mình lại làm bạn với tất cả anh em bạn bè chiến hữu cộng sự của mình, bất cứ ai đến nhà chơi hay làm việc cùng, hoặc sau này mình ra riêng dắt tụi nó về ăn cơm là bố ngồi chém gió đủ thứ.

Ngày xưa ông dạy mình 2 câu nhớ muốn sói trán: "cái gì giải quyết được bằng tiền thì nó đều rẻ" với câu "ra đời làm gì làm phải biết làm bạn cái đã". Nhờ câu đầu mà sau hơn 20 năm biết bỏ tiền ra để ăn tiền thiên hạ mình đã phá sản 3 lần mà buồn cười là lúc đấy mình còn bé đâu biết lúc nói câu đấy nhà anh chị mình nghèo không có mồng tơi mà rớt, may nhờ có câu sau mà bạn bè trộm vía khắp muôn nơi mà toàn bạn thương mình. Nhưng bố ơi, ngày sau con còn có bạn mới thì bọn nó chả còn được biết tài năng bố bốc phét chém gió câu giờ bọn nó mỗi khi con trễ hẹn về nhậu với bọn nó rồi.

Tuệ Lâm ơi, con phải luôn nhớ con đường buổi sáng đầy nắng hôm nay bố lái xe chở con đi ngang qua từng sợi nắng nghiêng hàng bàng vào mặt bố con mình, vì đó là lần đầu tiên con thấy bố khóc và cũng là đường bố về với ông nội lần cuối cùng. Cảm ơn bố đã làm bạn của bạn bè con đến ngày hôm nay nửa đời người con không phải mồ côi. Viết đến đây tự dưng nhớ ra cái tựa bài hát Và Như Thế Anh Đi buồn cười quá. Chào anh, người bạn thân luôn cười to điếc tai mỗi lần nhậu mồm hô vang nhất xong rồi đi ngủ sớm nhất".

dao-dien-quang-huy-01

Cha Quang Huy thường tham dự sự kiện của con trai.

Nhiều nghệ sĩ khi biết tin đã gửi lời chia buồn đến gia đình đạo diễn Quang Huy. "Thành kính phân ưu cùng gia đình", nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ.

Nhạc sĩ Nhất Huy viết: "Chia buồn với chú và gia đình. Không ngờ lần đầu được bắt bàn tay nồng ấm của bác cũng là lần cuối". Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhắn nhủ: "Bạn là người hạnh phúc khi có người cha như vậy. Thành kính phân ưu".

Ông Cao Thắng, Phan Mạnh Quỳnh, MC Vân Hugo, Hứa Vĩ Văn chia sẻ: "Em xin chia buồn cùng gia đình".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn