3 điều này phụ nữ không làm trước tuổi 30 thì 10 năm sau sẽ hối hận vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ trước tuổi 30 dù thế nào cũng hãy cố gắng thực hiện 3 điều này.

3 điều phụ nữ nên làm trước tuổi 30

Cha mẹ bạn cần được chăm sóc

Khi bước sang tuổi 70, sức khỏe của cha mẹ bạn sẽ là mối quan tâm hàng đầu. Họ có thể gặp các vấn đề về sức khỏe như tăng nồng độ cholesterol, suy giảm thính lực, phải đi gặp bác sĩ và sử dụng thuốc thang thường xuyên hơn.

Do đó, bạn cần phải hiểu tiền sử sức khỏe của gia đình mình, nắm vững thông tin để có thể xử lí tốt các tình huống phát sinh. Bạn càng trưởng thành, thời gian ở cạnh cha mẹ càng rút ngắn. Đừng mải mê cuộc sống riêng quá để rồi hối hận vì đã không quan tâm chăm sóc đấng sinh thành của mình sớm hơn.

dan-ba-30-va-nhung-dieu-khong-the-vi-mot-nguoi-ma-danh-doi-2019-05-06-16-03

Bạn sẽ hối hận về những gì chưa làm hơn là điều đã làm

Ở tuổi 30, hầu hết mọi người đều chịu áp lực của xã hội về nhiều thứ. Đó là sự kỳ vọng về công việc ổn định, gia đình lý tưởng, hay cuộc sống đủ đầy. Chính vì thế, đôi lúc ta không dám bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình.

Quy chuẩn xã hội đưa bạn vào khung với những dấu mốc cố định. Cuộc đời rực rỡ được đánh dấu bởi những điều mặc định có sẵn. Đó là những giai đoạn học tập, tốt nghiệp, cưới chồng, đi làm, con cái, chăm sóc gia đình.

Đối với đàn ông thì 30 tuổi phải có trong tay sự nghiệp nhất định. Xã hội không cho phép bạn thất bại hay phá vỡ các khuôn khổ. Kỳ vọng không cho phép bạn được thử thách một điều gì mới. Và bạn phải sống trong nỗi sợ hãi và vòng an toàn đó cho đến cuối đời.

Nhiều người khi về già thường hối tiếc những điều mình không dám làm lúc còn trẻ. Bạn không dám rời bỏ công việc buồn tẻ để xây dựng cơ ngơi cho mình. Bạn không dám bắt đầu những hành trình khám phá bạn mơ ước từ lâu. Và đến lúc nhận ra rằng mình chỉ có một cuộc đời để sống. Thì đó là lúc bạn sẽ hối tiếc vì những năm tháng đầy sợ hãi.

Trân trọng những giá trị trong hiện tại

Trừ khi bạn chết, bạn sẽ không thể dự đoán cuộc sống của bạn trong vòng 5 năm tới. Đôi lúc, nó sẽ đi theo chiều hướng không hoàn toàn như bạn mong đợi. Ngừng mặc định là bạn có thể lên kế hoạch trước cho tất cả mọi thứ.

dan-ba-30-va-nhung-dieu-khong-the-vi-mot-nguoi-ma-danh-doi1-2019-05-06-16-03

Điều bạn cần làm là sống hết mình cho giây phút hiện tại. Học cách trân quý những điều xung quanh. Nó sẽ là bậc thang vững chắc cho bạn khi tiến về phía trước. Tập trung vào sống cuộc đời rực rỡ ngay giây phút này, ngay khi mà bạn có thể tận lực và sống hết mình cho nó.

2 điều phụ nữ 30 không nên đánh đổi vì 1 người

Công việc

Đừng vì câu nói của chồng mà bỏ công việc để ở nhà nội trợ. Đừng vì làm vừa lòng một người mà cả đời phải nhìn sắc mặt của chồng mà sống. Cuộc đời phụ nữ nhất định phải kiếm được tiền, sống cuộc đời mà mình mong ước. 

Có tiền, bạn có thể mua chiếc đầm mình thích thay vì những bộ quần áo rộng thùng thình. Đeo trên người món trang sức mình tự mua thay vì đeo gánh nặng cơm áo gạo tiền. 

Sự tự do

Dù đã lấy chồng hay chưa, phụ nữ cũng phải đề cao sự tự do của bản thân. Nếu lấy chồng mà cứ ở nhà, quanh quẩn trong bốn bức tường, bị cấm làm thứ này, bị cấm làm điều kia thì lấy để làm gì? Nếu phải sống như bị giam cầm thì lấy chồng có ích lợi gì? Vì vậy, dù đã kết hôn, bạn phải cho chồng và bản thân không gian riêng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT