"Bí kíp" bắt trọn khoảnh khắc đáng yêu của trẻ, để có được những bức ảnh Tết xinh xắn nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những "bí kíp" bắt trọn những khoảnh khắc đáng yêu, giúp trẻ sơ sinh có được những bức ảnh Tết đáng nhớ. Cha mẹ hãy tham khảo nhé.

Tìm khoảnh khắc đáng yêu của con

Trẻ sơ sinh thường hay quấy khóc, hiếu động và dễ giật mình. Vậy nên, để bắt trọn những khoảnh khắc đáng yêu là lưu lại dưới ống kính không phải là chuyện dễ. Không chỉ vậy, thời điểm này khung xương và da của trẻ vẫn còn yếu, chưa phát triển, nên nếu không cẩn thận rất dễ khiến trẻ bị sưng, trầy xước và đầu bị méo… Tuy nhiên, cha mẹ vẫn có thể khắc phục bằng những mẹ nhỏ sau:

- Nằm xuống bên cạnh con: Thay vì chụp từ cao xuống, mẹ hãy làm điều này để gần gũi với con hơn, khiến con an tâm và dễ "bung lụa" những biểu cảm đáng yêu nhất.  

- Chụp gần: Chụp cận cảnh sẽ khiến bé dễ thương hơn. Đồng thời ở khoảnh khắc này, bạn có thể điều chỉnh tiêu cự của ống kính thuận lợi và dễ dàng hơn, so với việc đưa sát ống kính vào mặt con, khiến con hoảng sợ quấy khóc.

- Cảnh chăm sóc bé: Bạn có thể chụp ảnh bố, ông bà chăm sóc bé trong tư thế vác vai, bế ngồi, nằm sấp… sẽ rất ấm áp và dễ thương đấy.

Tận dụng ánh sáng tối đa

Ánh sáng là một yếu tố quyết định xem bức hình của bé có thành công hay không. Vì vậy, mẹ hãy tận dụng ánh sáng tối đa, để khiến khung hình có thêm sức sống, cảm giác năng động và vui vẻ. Mẹ có thể tận dụng ánh nắng hắt qua cửa sổ, hoặc là khoảnh khắc trẻ tắm nắng.

Thay đổi góc chụp và tỉ lệ khung hình

dich-vu-chup-anh-cho-be-tai-gia-dinh-2h-4h-2-1-1024x722

Mẹ nên chọn góc chụp chính diện, căn vừa đầu và chân. Hoặc có thể bắt lấy những góc nghiêng thần thánh của bé để tạo sự mới mẻ và đa dạng cho album ảnh bé ngày Tết nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn