Những kiểu tóc nịnh khuôn mặt hay ho mà bạn nên được “khai sáng”

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn nghĩ chỉ có xoã tóc mới có thể "ăn gian" góc mặt, giúp "mặt tiền" bớt to, nhưng với chuyên gia làm tóc, đây lại là quan điểm sai lầm, nhất là trong mùa hè nắng nóng.

Xõa tóc mới đẹp là quan niệm xưa cũ rồi, bởi với các chuyên gia làm tóc, khi hè đến việc tạo các kiểu tóc vừa mát vừa gọn gàng mới tạo được thiện cảm với người đối diện. Tốt nhất bạn  nên thử những kiểu buộc tóc hay ho dành riêng cho từng dáng gương mặt. Nếu bạn buộc đúng cách thì vâng, gương mặt sẽ trông thon nhỏ hơn nhiều.

Khuôn mặt tròn: Búi tóc trên đỉnh đầu giúp khuôn mặt thon dài hơn

Khuôn mặt bạn sẽ bớt to hơn nhờ vào hiệu ứng tóc búi. Theo ý kiến của các hair stylist thì việc búi tóc cao trên đỉnh đầu có thể giúp bạn đạt được kết quả "hack" mặt tròn hay ho. Nhưng đừng cố gắng búi cao hay búi chặt, thay vào đó là nới lỏng tóc, đừng buộc quá chặt để tổng thể trông hài hoà và có mái tóc dày dặn tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng nên để tóc mái thưa, mái dài giúp vẻ dễ thương, trẻ trung nâng lên vài điểm.

Empty
Empty

Đối với các cô nàng mặt tròn, hãy ưu tiên búi tóc thấp tròn đơn giản vì nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng mà sang. Nhưng chú ý chỉnh phần tóc bên trên để phần tóc trên đỉnh đầu phồng dày tự nhiên, tạo được độ cong mềm mại xuống. Đồng thời tạo kiểu cho phần tóc mái hai bên mặt cong theo kiểu chữ C, chuẩn style làm đẹp gần đây của gái Hàn.

Khuôn mặt dài: Buộc tóc không cao quá đỉnh đầu

Muốn diện mạo trở nên cân đối hơn,bạn nên buộc tóc đuôi ngựa cao nhưng không cao vượt qua đỉnh đầu, vì như thế khuôn mặt sẽ lại càng dài hơn. Còn nếu muốn xõa tóc thì nên để mái uốn phồng hướng ngược ra ngoài để tăng độ rộng gương mặt.

Empty

Khuôn mặt vuông: Buộc tóc thấp với tóc mái mỏng cắt layer

Rất ít người thấy được ưu điểm của mái tóc mỏng trong việc giảm bớt độ vuông của mặt, hack nhan sắc thành Vline ngoài mơ ước. Gợi ý cho bạn là nên uốn cong ra bên ngoài càng tốt. Phần mái tốt nhất dừng lại ở ngang gò má để giúp góc mặt vừa tự nhiên, vừa thanh thoát hơn. Sau khi có phần mái ổn áp rồi thì nàng mặt vuông bạn cũng có thể buộc tóc nhẹ hoặc búi nhẹ cho sang hơn.

Empty

Khuôn mặt với gò má cao: Búi thấp và điều chỉnh tóc mái hai bên mặt

Chìa khoá vàng cho các nàng gò má cao chính là chỉnh sửa phần tóc mái hai bên sao cho tạo được đường cong mềm mại. Phần tóc mái nên rơi vào xương gò má hoặc hơi trên xương gò má để giúp khuôn mặt mềm mại, hài hoà. Và kiểu buộc tóc nịnh dáng mặt này nhất là chiêu búi thấp mát mẻ, diện vừa hiện đại vừa sang trong hè.

Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn