5 loại thực phẩm vừa là bữa sáng hoàn hảo lại vừa hỗ trợ giảm cân, làm đẹp dáng và da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại thực phẩm phù hợp để ăn buổi sáng, tránh tăng cân mà vẫn đủ năng lượng cho bạn cả ngày.

1. Khoai lang

Đây là một món ăn quen thuộc và dân dã với bất kỳ ai. Khoai lang không chỉ rẻ mà còn là thực phẩm vàng trong làng giảm cân, đã có rất nhiều mỹ nhân Kbiz ăn để giảm cân.

Empty

Theo ngiên cứu, cứ 100g khoai lang chỉ chứa 119 kcal. Hơn nữa dù năng lượng thấp nhưng trong khoai lang lại giàu các chất khoáng, vitamin, sắt và canxi. Các thành phần này rất tốt cho sức khỏe, giúp no lâu, từ đó còn giảm cảm giác thèm ăn. Khoai lang còn ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Không cần quá nhiều mà bạn chỉ cần ăn 1 - 2 củ khoai lang vào bữa sáng là bạn đã có đủ năng lượng để hoạt động suốt ngày dài.

2. Yến mạch ngâm

Món ăn nghe thì lạ nhưng thực chất có mặt trong danh sách giảm cân từ khá lâu. Đây là món có vị thơm ngon, thời gian chuẩn bị lại rất nhanh gọn, cô nàng cũng có thể tham khảo. Bạn chỉ cần ngâm với sữa/sữa chua từ tối hôm trước, sáng hôm sau thêm 1 chút trái cây là đã có bữa sáng thơm ngon.

Empty

Trong yến mạch giàu chất xơ, protein, không chứa đường. Ngoài ra, yến mạch còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt, phốt pho, magie, đồng, kali; hàm lượng kcal thấp và ít chất béo. Tất cả đều hỗ trợ giảm cân dễ dàng.

3. Trứng

Không chỉ chế biến được nhiều món ăn mà trứng còn được coi là thực phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân. Trong 1 quả trứng có khoảng 90 kcal, hàm lượng vô cùng thấp. Ngoài ra, trứng khiến tiêu hóa chậm hơn, tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Với trứng bạn có thể luộc lòng đào, luộc chín hoặc áp chảo và ăn với các nguyên liệu khác.

Empty

4. Sữa chua

Theo nghiên cứu mới nhất, sữa chua chính là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hàng đầu. Trong sữa chua có chứa những loại vi khuẩn giúp hỗ trợ trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa, ức chế cơn thèm ăn.

Empty

Ngoài ra sữa chua còn có thể tăng kcal dư thừa, tạo cảm giác no bụng. Trong một hộp sữa chua không đường thường có chứa khoảng 60kcal. Nhưng bạn lưu ý nên chọn sữa chua không đường để đạt hiệu quả giảm cân như bạn mong muốn.

5. Bơ đậu phộng

Trong thực phẩm này có chứa protein dồi dào nhất trong các loại hạt, ngoài ra còn có lượng chất xơ cao cùng chất béo chưa bão hòa tốt cho sức khỏe. Việc ăn bơ đậu phộng sẽ giúp quá trình tiêu hóa chậm hơn, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

Empty

Lời khuyên dành cho bạn là vào buổi sáng, bạn có thể ăn một thìa bơ đậu phộng với một lát bánh mỳ đen, có thể ăn thêm hoa quả như táo, chuối.