Trí nhớ ngày càng suy giảm thậm chí dẫn đến teo não nếu bạn còn chưa chịu vứt bỏ 6 thói xấu này

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng, những hành động mà chúng ta thường làm hàng ngày có thể tác động một phần không nhỏ lên não bộ. Và nếu bạn thường mắc phải một trong những thói xấu sau đây thì trí não sẽ ngày càng suy giảm, thậm chí còn bị teo nhỏ đi theo thời gian.

Chờ khát mới uống nước

Đừng để tới khi cơ thể báo động cần nước mới nhớ tới chuyện uống nước. Bởi tình trạng mất nước kéo dài sẽ làm cản trở quá trình máu lưu thông lên não. Trong khi đó, các tế bào của não chủ yếu là nước nên bạn cần thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Empty

Hãy tự tạo thói quen uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước hàng ngày, tránh để cổ họng khô khốc rồi mới nhớ rót nước uống bạn nhé!

Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều là một trong những thói quen gây hại cho bộ não vì gây xơ cứng động mạch, dẫn đến giảm trí tuệ và các bệnh liên quan đến tim mạch.

Lười suy nghĩ

Empty

Bạn cần thường xuyên suy nghĩ, viết và khám phá những thông tin mới để rèn luyện bộ não. Lười suy nghĩ có thể gây ra co rút não.

Hút thuốc

Hút thuốc làm co rút não và có thể dẫn đến bệnh Alzheimer trong tương lai.

Mất ngủ

Mất ngủ rất có hại cho não, làm giảm hiệu suất và gây mất tỉnh táo. Nó cũng ảnh hưởng đến bộ nhớ và gây suy giảm nhận thức của con người.

Lười tập luyện

Các hoạt động thể chất có ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của não bộ. Ngược lại, nếu bạn lười biếng và chỉ ngồi im một chỗ thì chúng sẽ dần làm việc kém linh hoạt và ngày một teo nhỏ lại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn