5 loại trái cây làm chậm quá trình lão hóa, càng ăn càng trẻ

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây dưới đây rất tốt cho quá trình chống lại oxy hóa, nên thường xuyên bổ sung mỗi ngày.

Lựu

Theo các chuyên gia cho biết trong thành phần của quả lựu rất giàu polyphenol, axit ellagic và các chất chống oxy hóa giúp giảm tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Bên cạnh đó, quả lựu còn giúp cân bằng huyết áp và cải thiện các vấn đề về tim mạch. Nếu bạn thường xuyên ăn lựu hoặc uống nước ép lựu sẽ có một làn da tươi trẻ. 

Trong thành phần của quả bơ có chứa hàm lượng axit béo omega-3 trong bơ có khả năng cấp ẩm và mang lại làn da trắng sáng. Thêm vào đó, quả bơ còn chứa nhiều axit linoleic giúp nuôi dưỡng các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra,việc bổ sung bơ vào chế độ ăn uống có thể dùng bơ làm mặt nạ dưỡng da.

viet-quat-0911

Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cholesterol xấu. Đồng thời, việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp da, tóc, móng tay chắc khỏe và làm mờ vết chân chim rất hữu hiệu.

40-1200x676-1200x676

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những trái cây tuyệt vời giúp làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt là ở phụ nữ. Bởi vì dưa hấu rất giàu kali, vitamin C và chất chống oxy hóa, các chất này có khả năng nuôi dưỡng tế bào da và ngăn chặn sự xâm nhập của các gốc tự do. Để tăng mùi vị có thể chế biến thành nước ép dưa hấu để sử dụng. Bên cạnh đó, dưa hấu còn giúp bạn tăng vị giác, bù nước giải độc vô cùng tốt.

Đu đủ

Trong quả đu đủ rất giàu vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng. Thêm vào đó, đu đủ còn chứa nhiều enzyme papain có tác dụng làm sạch tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Đắp mặt nạ đu đủ 2 lần/tuần sẽ giúp da đều màu và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, đu đủ còn chứa rất nhiều chất xơ nên giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt nhịp nhàng trơn tru hơn, phòng ngừa bệnh táo bón vô cùng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link