5 loại trái cây mùa hè bán giúp đánh tan mỡ bụng, chống lão hóa: Rẻ tiền, bán đầy ở chợ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng của mình luôn thon thả, làn da mịn màng sáng mượt thì đừng bao giờ bỏ qua những loại quả dưới đây nhé!

Quả đu đủ

Quả đu đủ là loại trái cây quen thuộc với người dân nước ta. Nó được xem là siêu thực phẩm mùa hè. Chúng không chỉ ngọt mà còn chứa resveratrol, một chất chống ôxy hóa rất tốt cho cơ thể.

Chính vì vậy, nếu chị em muốn giảm cân nhanh thì đừng bỏ qua loại trái cây này nhé. Thêm vào đó, đu đủ còn chứa nhiều chất xơ giúp cho quá trình tiêu hóa của bạn trở nên nhịp nhàng, trơn tru phòng ngừa táo bón bệnh trĩ rất tốt.

Dưa leo

Trong thành phần dinh dưỡng của trái dưa leo chứa rất nhiều nước, chất chống ô xy hóa, kháng viêm và mang rất ít calo. Một số bằng chứng khoa học còn phát hiện dưa leo có thể giúp giảm nguy cơ bị cao huyết áp. Mỗi ngày nếu bạn uống một cốc nước ép dưa leo vào buổi sáng sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

dua leo

Bưởi

Trong thành phần của quả bưởi có hàm lượng vitamin C cao, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống chọi tốt hơn với những cơn cảm lạnh mùa hè. Đây cũng là loại trái cây rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Các nghiên cứu cho thấy bưởi có thể giúp ổn định nồng độ insulin trong máu, giảm bớt cơn thèm ngọt. Theo một nghiên cứu tại Đại học Vanderbilt của Mỹ đã tiến hành trên hai nhóm người trưởng thành béo phì. Nhóm thứ nhất uống nửa ly nước ép bưởi trước khi ăn. Nhóm thứ hai uống nửa ly nước lọc trước khi ăn.

Những kết quả sau đó cho thấy những người uống nước bưởi giảm cân nhiều hơn đáng kể so với người uống nước lọc.

Dưa hấu

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dưa hấu có hơn 90% là nước. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Đại học Purdue và Đại học Kentucky phát hiện nước ép dưa hấu có thể giúp những con chuột trong thí nghiệm giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm các mảng bám trong thành động mạch và tăng hiệu quả giảm cân.

cach-lam-nuoc-ep-buoi-mat-ong

Việt quất

Việt quất cũng chứa nhiều thành phần Vitamin C tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, việt quất là món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe vì có hàm lượng đường thấp, không làm biến động đường huyết rất tốt cho những người mắc chứng cao huyết áp. Đồng thời, trong việt quất còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho con người, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link