Mặt nạ lô hội trị nứt nẻ môi do ngồi điều hòa lâu cho quý cô công sở

( PHUNUTODAY ) - Với những cô nàng công sở thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa sẽ khiến cho làn da bị khô, đôi môi bị nứt nẻ. Vậy bạn đã biết cách trị môi nứt nẻ bằng lô hội chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để chấm dứt ngay tình trạng này nhé!

1. Công dụng dưỡng môi từ cây lô hội

Rất nhiều những nghiên cứu đã cho thấy thành phần và tác dụng tuyệt vời mà từ gel cây lô hội mang lại cho cho làn da phụ nữ. Không chỉ tác dụng làm đẹp da hiệu quả và sử dụng lô hội làm nguyên liệu để chữa trị khô môi, nứt nẻ môi cũng làm bạn thật sự bất ngờ.

20161203_085941_869893_lips.max-600x600

Gel cây lô hội hay cây nha đam thường được coi là thần dược làm đẹp của các mỹ nhân Hi Lạp thời xưa. Những dòng chữ tượng hình và những hình vẽ trên các bức phù điêu còn lưu lại ở Ai Cập cho thấy lô hội được biết đến và sử dụng cách đây hơn 3000 năm. Cho đên tận ngày hôm nay người ta đã chứng minh và khẳng định được vai trò của lô hội cho cuộc sống con người.

"Nhựa" cây lô hội như bạn nói là chất dịch trong suốt, hơi nhớt (thường gọi là "gel"). Muốn có nhựa, chỉ cần cắt lá lô hội tươi dùng dao nạo lấy phần dịch đặc bên trong là được. Một cách khác là hái lá tươi, cắt bỏ gai và đầu nhọn, giã nát hoặc cho vào máy xay sinh tố nghiền nhỏ, sau đó vắt hoặc lọc lấy chất dịch. Dịch lô hội chế theo cách thứ hai, có cả màng ngoài nên tác dụng mạnh hơn. Tuy nhiên với những người da bị mẫn cảm, chỉ nên dùng chất dịch bên trong lá hoặc dùng loại dịch lô hội "chín".

2. Cách làm mặt nạ lô hội trị nứt nẻ môi

Cách 1: Mặt nạ lô hội 

Nguyên liệu 

Lá lô hội

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, chúng mình rửa sạch lá lô hội, gọt bỏ gai hai bên và lớp vỏ xanh.

Bước 2: Sau đó, cắt dọc phần thạch trắng của lô hội thành từng lát mỏng.

Bước 3: Đặt các lát thạch lô hội lên môi, hoặc bạn chỉ lấy nguyên phần gel nha đam lan đều khắp môi trên, môi dưới, và massage nhẹ nhàng.

Bước 4: Đợi cho gel khô, bạn rửa sạch với nước.

Áp dụng phương pháp này thường xuyên 2-3 lần một tuần, đôi môi của bạn sẽ không còn nứt nẻ nữa, mà ngược lại, sẽ mềm mại, căng mọng, hồng hào, đầy quyến rũ.

22

Cách 2: Mặt nạ lô hội và mật ong

Nguyên liệu

Lá lô hội, mật ong

Cách làm

Bước 1: Trộn gel cây lô hội và mật ong, liều lượng bằng nhau.

Bước 2: Dùng bông thấm từng chút dung dịch bôi đều lên môi hoặc chỗ da bị nẻ, ngày bôi 2-3 lần.

Với những người da mẫn cảm, sau vài phút dùng nước rửa sạch. Ngoài ra lô hội có vị đắng nên khi bôi lên môi, bạn nên chú ý tránh để dung dịch rớt vào trong miệng gây khó chịu. Kiên trì thực hiện dưỡng môi bằng lô hội, bạn sẽ mau chóng lấy lại được đôi môi hồngmềm mại vốn có.

3. Lưu ý khi dưỡng môi bằng lô hội

- Phần gel lô hội chưa dùng hết có thể đổ vào một hũ thủy tinh kín và cất vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

- Nên dưỡng môi bằng lô hội vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Để giữ ẩm cho đôi môi, bạn nên uống nhiều nước và tránh liếm môi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn