Ăn hành tây với tôm là “tự sát”, sai lầm chết người 10 nhà thì 9 nhà mắc phải, bỏ ngay đi còn kịp

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây đại kỵ với hành tây, nếu ăn chung có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Tôm

Hành tây kết hợp với tôm sẽ hình thành canxi oxalate, làm gia tăng nguy cơ hình thành sỏi canxi-oxalate. Do đó, khi nấu ăn, dù thích tôm đến mấy, cũng không nên nấu chung với loại thực phẩm này.

Cá chứa nhiều dưỡng chất, rất giàu protein, cực tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp với hành tây sẽ khiến protein của cá bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày, không những làm giảm dưỡng chất, còn gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng.

Hành tây không nên kết hợp với tôm cá

Hành tây không nên kết hợp với tôm cá

Mật ong

Kết hợp hành tây với mật ong không phải là một sự lựa chọn thông minh đối với bất kỳ bà nội trợ nào. Hai loại thực phẩm này sẽ dễ dàng gây tổn hại cho mắt, thậm chí còn có thể dẫn tới tình trạng mù lòa.

Rong biển

Rong biển có chứa nhiều i-ốt và canxi. Trong khi đó, hành tây lại giàu axit oxalic. Ăn rong biển cùng hành tây sẽ tăng nguy cơ hình thành sỏi trong cơ thể. Vì vậy không nên ăn rong biển cung với hành tây.

Hành tây không nên kết hợp với mật ong

Hành tây không nên kết hợp với mật ong

Những công dụng thần kỳ của hành tây không phải ai cũng biết

Chống ung thư: Hành tây là loại củ rất giàu quercetin và selen, vốn có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ gây ung thư và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Bổ sung canxi: Theo các chuyên gia y tế, hành tây chứa hàm lượng canxi tương đối cao, thậm chí có thể sánh ngang với chỉ số canxi trong bắp cải, cải dầu hay nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác.

Cải thiện đường ruột: Cũng giống như ngưu bàng, măng tây, hành tây có chứa oligosaccharides, một chất đặc biệt không bị dạ dày và ruột non tiêu hóa.

Hành tây có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Hành tây có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Giảm béo, chữa táo bón: Hành tây là loại củ rất giàu chất xơ khiến chúng ta tăng cảm giác no. Chúng được coi là thực phẩm giảm béo lành mạnh và hữu hiệu đến từ tự nhiên.

Phòng cảm mạo: Nhờ vị cay, tính ấm, hành tây là loại của giúp tiêu trừ hàn khí, giảm sốt, đồng thời ngăn ngừa cảm lạnh và giảm ngạt mũi hiệu quả.

Chống viêm: Hành tây là thực vật duy nhất có chứa prostaglandin A, chất làm giãn các huyết mạch và giảm độ nhớt của máu. Bởi vậy, loại củ này được ví như một phương thuốc giảm viêm và hạ huyết áp rất hữu hiệu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn