Cách làm trắng da bằng cà chua hiệu quả siêu tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Cà chua có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, có rất nhiều cách làm trắng da từ cà chua, hãy cùng Phụ nữ today khám phá nhé!

 Làm trắng da bằng cà chua là phương pháp đơn giản và tiết kiệm, vì trong cà chua có các vitamin A, B6, C, các nguyên tố vi lượng như canxi, magie, sắt, kẽm với hàm lượng khá cao.

images (1)

Dược chất Lycopene (trong cà chua) và L-Glutathione, Alpha Lipoic Acid (có trong thực phẩm hoặc viên nén dạng uống) là những chất chống oxy hóa siêu mạnh, có khả năng làm sạch gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa da, tăng sinh các sắc tố melanin sáng, ngăn chặn hình thành và phát triển việc tạo hắc tố melanin, nên giúp làn da trắng khỏe từ bên trong.

Làm trắng da bằng cà chua

Cách thứ nhất để làm trắng da với cà chua là bạn dùng 1/2 quả cà chua cắt thành nhiều lát. Sau đó, bạn dùng các lát cà chua thoa đều lên mặt theo vòng tròng khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách làm trắng da từ cà chua này mỗi ngày 1 lần, sẽ giúp da bạn trắng hồng và tươi tắn hơn

Tắm trắng, dưỡng ẩm da bằng cà chua

Vào mùa đông, da bạn thường hay bị bong tróc, nứt nẻ trông rất mất thẩm mỹ. Bạn có thể khắc phục vấn đề này nhờ hỗn hợp cà chua – nha đam – dầu ô liu.

1462866265883_8356340

Bạn cho 2 quả cà chua và 3 thìa gel nha đam vào máy xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra bát và trộn đều với 2 thìa dầu ô liu. Tiếp đó, bạn tắm qua bằng nước ấm, dùng khăn lau khô cơ thể và bôi hỗn hợp lên toàn thân. Chỉ sau 2 lần sử dụng, da bạn sẽ mềm mại và không còn dấu vết của da khô, nứt nẻ nữa.

Làm trắng da bằng nước cà chua nguyên chất

lam-trang-da-mat-bang-ca-chua-3

Cà chua tươi ép lấy nước để uống, lấy phần xác trộn với 100ml sữa tươi. Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt và bàn tay, còn bàn chân ngâm khoảng 10 – 15 phút, như vậy sẽ giúp da mặt, da tay, da chân của bạn sáng, mềm và mịn.

Tẩy chất bã nhờn bằng cà chua

 Bạn ép hai trái cà chua lấy một chén nước cà chua, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh. Hỗn hợp nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh và cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần cách làm đẹp da mặt tại nhà này.

Thu nhỏ lỗ chân lông, trắng da nhờ cà chua

1

Lấy 2 quả cà chua loại bỏ vỏ và hạt rồi cho vào máy xay nhuyễn. Trộn cà chua với 3 thìa mật ong và đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt.Loại mặt nạ làm trắng da với cà chua  này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giữ độ ẩm cho da, rất phù hợp với những người da khô.

Hỗn hợp trị mụn bằng cà chua

Khuôn mặt đầy mụn và vết thâm sẽ khiến bạn mất tự tin khi đi ra ngoài. Hãy dùng cà chua, bột yến mạch và mật ong để cải thiện vấn đề này nhé.

Bạn rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp cà chua với bột yến mạch và mật ong lên mặt. Để hỗn hợp khô lại khoảng 20 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần áp dụng 2 lần bạn sẽ thấy mụn và vết thâm dần biến mất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn