Đầu bếp mách bạn cách chế biến 2 món ngon tuyệt cú mèo từ trứng

( PHUNUTODAY ) - Trứng nếu biết cách chế biến sẽ có thể mang lại rất nhiều món ăn ngon cho gia đình, nhất là vào những ngày hè.

trung-ngai-cuu

Trứng chiên ngải cứu:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 3 quả trứng gà lớn (hoặc trứng vịt)

- 1 nhúm lá ngải cứu (chừng 1/3 mớ)

- Hành khô, tiêu,muối, nước mắm

- Dầu ăn

Cách làm:

- Bạn mua rau ngải cứu về, nhặt rửa sạch, để ráo và thái nhỏ. Hành khô (1 củ) bóc vỏ, đập dập.

- Trứng nếu muốn ngon, bạn nên chọn trứng gà là thơm ngon và bổ dưỡng nhất, nhưng nếu không có vẫn có thể thay thế bằng trứng vịt. Trứng đập ra bát, đánh tan, sau đó cho vào đó 1/4 thìa con muối, 1/4 thìa con hạt nêm, 1 thìa con hạt tiêu, hành khô bằm nhỏ, ngải cứu thái nhỏ. Dùng đũa khuấy đều đến khi thấy nổi bông lên, các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

- Cho chảo chống dính, đặt chảo lên bếp, sau đó cho vào chảo 3 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi thì các mẹ trút trứng vào chảo. Nghiêng nghiêng nhẹ chảo đến trứng được dàn trải ra xung quanh, không bị đọng lại một chỗ. Chiên trên lửa nhỏ, đợi xém vàng mặt bên dưới, các nàng lật tiếp mặt còn lại rán cho trứng xém vàng.

Trứng xào mướp đắng:

lam-muop-dang-xao-trung

Nguyên liệu:

Mướp đắng: 2 quả

Trứng gà: 2 quả

Hành khô: 1 củ

Hành lá

Nước mắm

Hạt nêm

Bột canh

Cách làm mướp đắng xào trứng ngon:

- Mướp đắng bạn rửa sạch, nhớ để cho ráo nước rồi bổ dọc sau đó nạo bỏ ruột, thái mướp đắng thành từng lát mỏng. Mướp đắng xào trứng muốn bớt vị đắng thì mướp đắng sau khi đã thái lát, ngâm ngay vào nước lạnh khoảng tầm 3 phút.

- Đập trứng gà vào bát rồi đánh tan cùng chút bột canh.

Chọn trứng sạch và tươi

- Vỏ trứng: Vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng, còn nếu vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng. Khi sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp và nặng tay. Ngược lại là trứng kém.

- Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu nghe có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Nếu không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…

- Hành tím băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Cho chảo lên bếp, cho dầu vào đợi dầu nóng rồi cho hành tím vào phi thơm sau đó cho mướp đắng vào xào qua, cho chút nước mắm + hạt nêm vừa ăn. Sau đó đổ trứng vào đảo đều tay sao để trứng bám quanh bao hết miếng mướp đắng. Không nên xào mướp quá chín, mướp vừa chín đến ăn giòn giòn sẽ ngon hơn.

- Khi trứng chín, cho hành lá vào rồi tắt bếp.

- Cho mướp đắng ra đĩa rồi thưởng thức ngay khi còn nóng để trứng không bị tanh.

Thật đơn giản, khi chỉ với vài thao tác nhanh gọn là bạn đã có cho mình đĩa mướp đắng xào trứng không những bắt mắt, mới lạ mà còn giàu chất dinh dưỡng, không quá đắng thích hợp với mọi thành viên trong gia đình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn