Lợi ích không thể bỏ qua của hạt hướng dương mà bạn nên tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ để nhấm nháp vui miệng, hạt hướng dương còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Xương chắc khỏe

Hướng dương đặc biệt rất giàu magie. Hầu hết magie trong cơ thể tập trung chủ yếu ở xương, một số nằm trên bề mặt xương để lưu trữ cho cơ thể khi cần thiết. Ngoài ra, hợp chất đồng được tìm thấy trong hạt hướng dương có vai trò quan trọng trong việc giúp xương khỏe mạnh và hoạt động linh hoạt hơn. Vitamin E trong hạt hướng dương cũng có đặc tính chống viêm, giúp làm giảm các bệnh viêm khớp.

Tốt cho dây thần kinh

Magiê có trong hướng dương giúp thư giãn các dây thần kinh, mạch máu và các cơ bằng cách ngăn chặn canxi dồn lên đột ngột vào các tế bào thần kinh. Lượng magiê quá thấp đồng nghĩa với việc lượng canxi đi vào các tế bào thần kinh tăng lên, dẫn đến các tế bào thần kinh bị co lại.

Ngăn ngừa ung thư

72e1748190c1799f20d0

Trong hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E, selen và đồng đó là các chất chống oxy hóa trong tự nhiên. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn tổn thương tế bào dẫn đến ung thư.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt hướng dương rất giàu nguồn vitamin E. Vitamin E đóng một phần quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do trong quá trình cholesterol bị oxy hóa.

Khi bị oxy hóa thì cholesterol sẽ bị dính vào thành mạch máu gây xơ vữa động mạch và có thể dẫn đến động mạch bị tắc, đau tim hoặc đột quỵ. Chỉ cần tiêu thụ hạt hướng dương sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng vitamin E cần thiết để ngăn chặn các bệnh về hệ tim mạch.

Chống viêm

Với hàm lượng vitamin E tuyệt vời là chất chống oxy hóa hòa tan ngay trong chất béo của cơ thể có trong hạt hướng dương. Vitamin E đi vào cơ thể giúp trung hòa các gốc tự do - nguyên nhân gây tổn hại tới cấu trúc và cấu tạo các tế bào như màng tế bào, tế bào não và cholestrol.

Ngoài việc bảo vệ các tế bào và các phân tử, vitamin E còn có công dụng như một chất chống viêm có lợi trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp - những bệnh do các gốc tự do và viêm gây nên.

Giúp giảm bớt stress

Magiê trong hạt hướng dương làm dịu các dây thần kinh, giúp giảm bớt căng thẳng và đau nửa đầu.

Tóm lại, những thành phần dinh dưỡng trong hạt hướng dương giúp ích trong việc bảo vệ cơ thể. Ăn hạt hướng dương khi mang thai có tác dụng gián tiếp đến ngăn ngừa một số bệnh, bảo vệ một cơ thể hoàn thiện với trái tim khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn