5 mẹo nhỏ để tăng hiệu quả của tập luyện giúp bạn có thân hình vạn người mê

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những tips giúp bạn đốt cháy được nhiều lượng calories nhất hay note lại ngay để mau chóng có được thân hình trong mơ.

Chăm chỉ luyện tập là một điều mà ai cũng mong ước tuy nhiên không phải cứ tập nhiều thì hiệu quả cao mà là cấn phải nắm rõ các bí quyết tập, các nguyên tắc khoa học cơ bản. Dưới đây là những tips giúp bạn đốt cháy được nhiều lượng calories nhất qua quá trình tập luyện bạn cần ghim lại ngay.

1. Nghỉ ngơi vừa phải giữa các set tập

Trong quá trình tập việc đốt cháy calo sẽ liên quan đến việc giữ cho nhịp tim của bạn. Nếu bạn duy trì thói quen nghỉ dài giữa các bài tập sẽ không tốt, thay vào đó là chỉ nên nghỉ trong khoảng từ 30 – 60 giây là tối đa. Cách này giup cho việc đảm bảo, lượng calories được tiêu thụ tối ưu nhất.

2. Hãy vận động cánh tay của bạn nữa

Cánh tay là nơi cần phải huy động nhiều, đừng chỉ vận động chân. Ví dụ khi bạn tập ở máy đi bộ, bạn chỉ có thể luyện được thân dưới, còn phần trên coi như không tiệp nhận được chút hiệu quả nào. Nếu bạn vận động cánh tay nữa, cơ bắp sẽ lấy thêm oxy từ hệ tuần hoàn, buộc nó phải sử dụng thêm năng lượng, cơ thể bạn sẽ đốt cháy được nhiều calories hơn.

102670772371754807119650170420312934-1594118806808797934451

3. Ăn thực phẩm chứa carb tốt trước khi tập

Carb chính là nguồn nguyên liệu cơ bản cho các bài tập, nếu bạn ăn nhiều  thực phẩm carbohydrate tốt trước khi tập luyện, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Lúc này, cơ thể của bạn sẽ nỗ lực tốt hơn và nhận được kết quả tuyệt vời hơn trong cả việc tiêu hao năng lượng lẫn phát triển cơ bắp. Bạn hãy chắc chắn là mình đã ăn một chút yến mạch hay bánh mì đen trước khi bắt tay vào thể dục thể thao.

4. Uống nước

Duy trì thói quen uống nước sẽ giúp bạn có năng lượng khi tập. Theo nghiên cứu, nếu bị hao hụt khoảng 2% lượng nước của cơ thể, việc tập luyện đã trở nên khó khăn hơn. Các chuyên gia gợi ý bạn nên bù nước bất cứ khi nào cơ thể cần để đảm bảo cơ thể không bị hao hụt lượng nước quá 2%.

1065719642642-1594118806840192391826

Bạn phải tập uống đúng cách, nếu không điều này có thể dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe được gọi là tình trạng giảm natri máu và gây ra rối loạn hệ thần kinh và tim mạch. Đặc biệt bổ sung nước sau khi tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường

5. Hãy ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cũng liên quan đến tập luyện. Theo nghiên cứu việc thiếu ngủ sẽ gây cản trở hiệu suất tập luyện, số calories mà cơ thể bạn đốt cháy mà còn ảnh hưởng đến cả khả năng cơ thể phục hồi. Bạn cần đảm bào ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng đồng hồ mỗi ngày, quá trình tập luyện sẽ đem đến những kết quả tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn