Hà Nội: Tiến hành cải tạo, sửa chữa nhà vệ sinh trong trường học vào dịp hè

( PHUNUTODAY ) - Các nhà trường sẽ phải xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà vệ sinh trong dịp hè để chuẩn bị tốt tốt cơ sở vật chất cho năm học mới 2018 – 2019.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc đôn đốc kiểm tra, rà soát, lập kế hoạch triển khai xây dựng sửa chữa trường lớp…để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới.

Hà Nội hiện có 40 trường có dự án năm 2018, được Sở GD-ĐT ủy quyền làm đại diện chủ đầu tư thuộc nguồn vốn chống xuống cấp. Sở GD-ĐT yêu cầu các trường này triển khai các bước đã hướng dẫn, theo quy trình từ công tác đấu thầu đến triển khai thi công, dự kiến trong dịp từ tháng 6 đến tháng 8 để kịp bàn giao phục vụ khai giảng năm học mới.

Các trường học đang nỗ lực tránh để nhà vệ sinh thành

Các trường học đang nỗ lực tránh để nhà vệ sinh thành "ổ bệnh"

Theo đó, đối với công tác sửa chữa nhỏ thực hiện từ nguồn vốn quỹ hoạt động phát triển sự nghiệp của trường, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường chỉ đạo, đôn đốc bộ phận kiểm tra, rà soát các hạng mục từ công tác chặt cây, sắp xếp vị trí nhà xe cho học sinh, giáo viên, khách… đến tiến hành công tác chống dột, chống thấm, hạ tầng kỹ thuật, sân, cống rãnh, hệ thống cửa, điện nước, tường rào…

Đặc biệt Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường tập trung công tác cải tạo sửa chữa nhà vệ sinh bảo đảm thông thoáng, hợp vệ sinh môi trường, có nước sạch, xà phòng rửa tay và công tác tuyên truyền ý thức khi sử dụng. Các nhà trường cũng cần có biện pháp đối với công tác lao công, vệ sinh, phân công trực nhật khu vực này.

Nhiều trường học, nhà vệ sinh là nỗi

Nhiều trường học, nhà vệ sinh là nỗi "ám ảnh" với học sinh

Ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội có 2.641 trường học, tất cả đều có đủ nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay có những trường học sinh đông, khi tiếng trống nghỉ tiết vang lên thì số học sinh vào nhà vệ sinh rất lớn cho nên không tránh khỏi việc có mùi hôi. Thiết bị vệ sinh trong quá trình sử dụng đông như thế chắc chắn sẽ xuống cấp. Vì vậy nhà vệ sinh xảy ra mùi hôi chưa đảm bảo yêu cầu.

Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo và trong các cuộc giao ban yêu cầu các trường tìm giải pháp. “Từ kinh phí của nhà trường chủ động sửa chữa nhỏ đảm bảo các thiết bị vệ sinh; đồng thời, giáo dục nhận thức của học sinh, đây là quan trọng. Với học sinh lớn có thể phân công lao động, giúp nhà vệ sinh luôn luôn sạch. Tôi nghĩ cấp THPT có thể phân công học sinh trực nhà vệ sinh”, ông Cẩn chia sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn