Người mẹ bị trao nhầm con gọi 50 cuộc điện thoại cho mẹ chồng, bà vẫn ráo hoảnh: Đừng gọi nữa, đau đầu lắm.

( PHUNUTODAY ) - Theo chị Hương (một trong hai bà mẹ bị trao nhầm con), ngày 15/07 hai gia đình đã tiếp xúc nhưng chưa trao trả được các cháu. Bởi theo chị, tâm lý của cháu M. chưa thích nghi được.

Hai gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương vẫn đang cố gắng tìm cách để giải quyết việc hai con trai bị Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm cách đây 6 năm.

Chia sẻ với PV, chị Vũ Thị Hương (một trong hai người bị bệnh viện trao nhầm con) cho biết, trong chiều hôm qua, khi được đưa về nhà chị, cả hai cháu Đoàn N. M. và Phùng T.H. đều chơi rất vui vẻ, quấn quýt nhau.

anh5-1531445559216476132459

Vợ chồng anh Sơn và người con trai bị bệnh viện trao nhầm 6 năm trước.

Đặc biệt, điều khiến chị vui nhất là cả hai cháu đều gọi chị và vợ chồng anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Hiền là bố mẹ. Cháu M. tuy đôi lúc còn vùng vằng, chưa đồng ý nhưng đã nhận rõ bố Sơn, mẹ Hiền là mẹ đẻ.

Còn cháu H. không chỉ gọi mẹ Hương mà sẵn sàng ngồi vào lòng mẹ, gọi bà ngoại, các bác, ôm em thứ hai tên Khánh.

Chia sẻ về người chồng cũ, chị Vũ Thị Hương nói, sau lần duy nhất về thăm con ruột bị trao nhầm sang nhà anh Sơn đến nay, anh không có thêm bất cứ liên lạc nào.

Chị Vũ Thị Hương cho biết thêm, hiện tại chồng cũ của chị là anh Đoàn Trung Dũng (hiện đang sống ở Đà Lạt) đã biết được thông tin, cháu M. bị bệnh viện trao nhầm và anh đã ra để về gặp con ruột là cháu H. (đang được gia đình anh Sơn nuôi nấng) một lần.

Chị Hương cho hay, sau đó, chị đã tìm nhiều cách liên lạc, gọi điện rất nhiều lần nhưng ít khi anh Dũng nghe máy và khi nói về câu chuyện nhầm con, chồng cũ cũng không quan tâm nhiều.

"Nhiều lần như vậy, tôi nghĩ nếu đã không cần con, mình cũng không gọi nữa. Từ lúc hai vợ chồng ly hôn vào năm 2017, anh ấy không chu cấp cho các con đồng nào", chị Hương kể lại.

3-15316539356871415340123

Các cháu chơi với nhau khá vui vẻ

Không những thế, gia đình nhà chồng cũ chưa thực sự quan tâm khi chị báo tin, cháu H. là con ruột, bị bệnh viện trao nhầm cho nhà anh Sơn.

"Tôi gọi điện thông báo, có lúc tới 50 cuộc nhưng không nhấc máy. Đến gần tối, gọi tiếp, cả chục cuộc, mẹ chồng cũ nhấc máy bảo, trong này đau đầu lắm, đừng nói nữa rồi tắt máy.

Dù chia tay, nhưng con đâu phải của riêng tôi mà vẫn của chồng cũ, cháu ông bà, vậy mà giờ cứ để tôi vò võ thế này", chị Hương nghẹn ngào nói.

Anh Vũ Tiến Phương (anh trai chị Vũ Thị Hương) cho biết thêm, gia đình đã nhiều lần liên lạc với chồng cũ của em gái để đề nghị về cùng tham gia giải quyết việc nhầm con nhưng không được.

"Điều gia đình mong muốn lớn nhất vẫn là sớm đưa được các cháu về với gia đình ruột của mình nhưng phải chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho các cháu", anh Phương nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn