5 mẹo làm tăng gấp đôi hiệu quả của toner, da sẽ mướt mịn đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 5 tuyệt chiêu giúp các tín đồ skincare tăng hiệu quả của toner, cho da ngày một trẻ đẹp, ngừa lão hóa.

Toner là món đồ skincare cơ bản được nhiều người sử dụng. Thông thường toner được sử dụng sau bước rửa mặt để giúp cân bằng, làm dịu, dưỡng ẩm nhưng dùng toner hàng ngày nhưng không phải chị em nào cũng biết nên dùng toner sao cho hiệu quả. Dưới đây chính là 5 tuyệt chiêu giúp các tín đồ skincare tăng hiệu quả của toner, cho da ngày một trẻ đẹp, ngừa lão hóa.

1. Dùng toner làm lotion mask

Lotion mask có công dụng dưỡng da chuyên sâu, căng mượt chẳng kém khi sử dụng serum. Trong phương pháp này, thay vì bôi toner/ lotion lên da bằng cách vỗ nhẹ lên mặt thì chúng ta sẽ pha dung dịch đó với nước rồi thấm vào những miếng bông cotton/ mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong 3 phút.

Lotion sẽ làm nhiệm vụ hút nước từ mặt nạ để cung cấp cho da, từ đó giúp da được dưỡng ẩm tốt hơn. Sau 3 phút, bạn sẽ thấy làn da căng mọng, ngậm nước và dễ thẩm thấu dưỡng chất từ những bước dưỡng sau hơn. Đều đặn đắp lotion mask mỗi ngày bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.

cach-su-dung-toner-2

2. Dùng toner làm xịt khoáng

Bạn cũng có thể tận dụng luôn lọ toner của mình để chế thành xịt khoáng giúp cấp ẩm cho da tức thì. Chỉ cần pha một chút toner với nước tinh khiết, vậy là bạn đã có chai xịt khoáng giúp làm dịu, bổ sung độ ẩm cho da nhanh gọn.

Nhưng nên lưu ý, khi chọn toner bạn nên chọn những sản phẩm có thiên về khả năng dưỡng ẩm, thành phần giàu các chất dưỡng ẩm, làm dịu như HA, Glycerin, chiết xuất nha đam…

3. Pha loãng toner với serum, kem dưỡng để tránh nhờn dính

Khi bôi serum, kem dưỡng có thành phần quá nhiều dưỡng chất thường sẽ tạo cảm giác nhờn dính, bóng và nặng mặt. Mừa hè không cần dùng các loại seurm, kem dưỡng quá đặc cũng không thực sự thích hợp. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể pha một chút toner vào serum, kem dưỡng rồi mới thoa lên da. Việc này sẽ giúp pha loãng serum mà vẫn dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho da.

toner-la-gi-meo-su-dung-toner-dung-cach-cho-tung--18

4. Tẩy da chết

Bạn cũng có thể tận dụng toner để tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, êm ái. Bạn chỉ cần thấm toner vào bông tẩy trang sau đó lau nhẹ nhàng trên da. Cách này giúp bạn loại bỏ da chết một cách nhẹ nhàng mà không sợ bị làm khô hay kích ứng da.

cotton

5. Rửa mặt với toner

Nhiều nàng còn sử dụng toner để rửa mặt. Với phương pháp này. Sau khi rửa mặt, tẩy trang thông thường, bạn sẽ pha loãng toner vào nước, và dùng hỗn hợp này vỗ lên mặt. Những động tác vỗ như thế này sẽ giúp cuốn trôi những bụi bẩn, cặn trang điểm còn sót lại, đồng thời tác động của nước giống như những động tác massage sẽ làm mềm da, kích thích tuần hoàn máu, da dễ hấp thụ dưỡng chất từ toner hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link