5 mẹo sử dụng mặt nạ giấy tăng hiệu quả gấp 10 lần để da vừa đẹp vừa khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc chọn lựa thành phần và công dụng phù hợp thì cách đắp mặt nạ sao cho đúng cũng là vấn đề đáng lưu ý.

Trước khi đắp mặt nạ hãy xông mặt

Để nhận được nhiều tác dụng tốt hơn, bạn nên xông mặt nhẹ nhàng trước khi đắp mặt nạ giấy. Cách làm này hiệu quả bởi vì hơi nước sẽ khiến lỗ chân lông được mở rộng hấp thụ dưỡng chất nhiều hơn. Nếu bạn muốn nhanh chóng và tiện lợi hơn thì có thể đắp mặt nạ giấy trong khi tắm nước ấm, khi ấy hơi nước sẽ bay lên cũng giống như xông hơi vậy.

cac-buoc-dap-mat-na-giay-dung-cach-1

Chọn mặt nạ phù hợp

Để có hiệu quả tốt nhất chúng ta cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với đặc điểm, tính chất làn da của mình. Đặc biệt với các cô nàng có làn da nhạy cảm thì cần kiểm tra thành phần trong sản phẩm đó xem có hợp với làn da của mình không.

- Dưỡng ẩm: thành phần acid hyaluronic, glycerin, chiết xuất ốc sên, lô hội, dưa chuột, cà chua…

- Làm dịu da, kháng viêm: thành phần trà xanh, tre, tràm trà, mật ong, hạt đậu khấu (bija), rau má…

- Làm sáng da: vitamin C, niacinamide, gạo, chanh…

- Săn chắc da: bưởi, trà xanh, nhân sâm, lựu…

1412_huong-dan-cach-dap-mat-na

Lật ngược mặt nạ khi đắp

Đa số các dòng mặt nạ giấy thường có hướng dẫn đắp mặt từ 15-20 phút nhưng sau khi đắp mặt khoảng 10 phút đầu, bạn có thể lật được miếng mặt nạ rồi đắp tiếp. Bởi trong một thời gian đắp mặt, phần dưỡng chất phía dưới đã bắt đầu thẩm thấu hết vào da và khô đi, nếu lật ngược mặt nạ lại thì da sẽ được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn từ lớp mặt nạ phía trên.

Đặc biệt bạn cần giữ tay sạch trong quá trình sử dụng mặt nạ. Sau khi lật tấm mask lại, hãy đảm bảo chúng được ôm sát toàn bộ lên da.

Tận dụng dưỡng chất mặt nạ còn thừa cho vào cổ và ngực

Trong quá trình đắp mặt bạn có thể tận dụng phần dưỡng chất còn thừa cho các vùng da ở cổ và ngực. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần đổ một chút serum lên lòng bàn tay, massage nhẹ nhàng cho các vùng da này và rửa sạch khi đắp mặt nạ xong.

mask3

Massage mặt

Massage mặt là phương pháp được nhiều người lựa chọn trong quá trình làm đẹp. Tuy nhiên họ lại chưa thực hiện cách đúng nhất để đạt hiệu quả tốt nhất. Massage mặt trước và sau khi đắp mặt nạ giấy có thể giúp bạn nhận được lợi ích gấp thôi nhờ hiệu quả thúc đẩy dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn đồng thời kích thích lưu thông máu.

Đắp mặt nạ giấy trong khoảng thời gian cho phép

Kkhông phải cứ đắp mặt nạ càng lâu thì càng tốt. Đắp mặt nạ phải đúng thời gian của từng sản phẩm thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Trước khi đắp hãy nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng đặc biệt phải tuân thủ thời gian đã quy định. Mặt nạ giấy sẽ cung cấp dưỡng chất và khắc phục các vấn đề về da hiệu quả nhưng nếu bạn đắp mặt nạ quá lâu khoảng sau 20 phút và nhất là qua đêm thì mặt nạ bắt đầu khô lại và hút độ ẩm ra khỏi da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link