5 mẹo thiết kế quầy bar đẹp, tăng thêm phần sang trọng cho không gian bếp

( PHUNUTODAY ) - Ở các không gian bếp hiện đại, gia chủ thường thiết kế thêm quầy bar để tăng thêm phần sang trọng cho không gian. Để có quầy bar đẹp bạn có thể tham khảo những mẹo này.

Chọn vị trí quầy bar hợp lý

Khi thiết kế quầy bar cần đảm bảo không làm ảnh hưởng đến không gian nấu nướng. Bạn có thể bố trí quầy bar liền với bếp để trở thành khu vực ăn sáng sẽ rất tiện lợi.

Hoặc có thể đặt quầy bar ở một góc phòng bếp sẽ giúp tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác không gian thoáng đãng hơn. Vị trí đặt quầy bar cũng nên chú ý tới phong thủy, không làm cản trở lối đi lại, tạo nên những phong thủy không tốt trong nhà.

Bạn cũng có thể dùng quầy bar để ngăn cách không gian bếp và phòng khách. Kiểu ngăn cách này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn phân chia không gian đơn giản.

Lựa chọn ghế có thể điều chỉnh độ cao

Khi chọn ghế quầy bar bạn nên chọn ghế có màu sắc, chất liệu ấn tượng đồng thời gọn nhẹ, dễ di chuyển và điều chỉnh được độ cao. Ghế cao từ 50 – 60cm, có giá để chân sẽ thích hợp với quầy bar bếp 90 – 100cm.

Với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc thường xuyên có khách đến chơi thì ghế điều chỉnh được độ cao là rất phù hợp.

Chọn ghế có thể điều chỉnh độ cao giúp thuận tiện cho người sử dụng

Chọn ghế có thể điều chỉnh độ cao giúp thuận tiện cho người sử dụng

Sử dụng quầy bar bằng gỗ kính

Gỗ vẫn luôn là chất liệu được đánh giá cao trong thiết kế nội thất bởi sự sang trọng, bền đẹp. Lựa chọn gỗ làm quầy bar bạn sẽ thiết kế được nhiều phong cách khác nhau.

Nếu kết hợp thêm với chất liệu kính sẽ mang đến một không gian hiện đại, sang trọng. Thêm một chiếc giá để rượu ngoại, bạn sẽ có những bữa tiệc liên hoan tại nhà đầy thú vị.

Thiết kế quầy bar gắn tường có bản lề cho phòng bếp nhỏ

Phòng bếp nhỏ thì việc thiết kế quầy bar cần tính toán kỹ lưỡng hơn. Quầy bar cần đảm bảo sự tinh tế, ấn tượng cũng như không chiếm quá nhiều diện tích. Bạn có thể thiết kế quầy bar gắn tường có bản lề, như vậy vừa tiết kiệm không gian lại đảm bảo tính thẩm mỹ.

Việc kết hợp các thanh ngang gắn tường để bỏ ly rượu, chai rượu vừa tạo không gian mở vừa giảm thiểu thời gian tìm kiếm.

Đảm bảo quầy bar cùng phong cách thiết kế của ngôi nhà

Phong cách thiết kế quầy bar nên hòa hợp với phong cách thiết kế của toàn bộ không gian xung quanh. Chẳng hạn ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tối giản thì quầy bar cũng không nên quá rườm rà. Tính đồng nhất sẽ tạo nên sự cộng hưởng giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn.

Ngoài những mẹo trên thì khi thiết kế quầy bar bạn cũng không nên sơ sài trong thiết kế tủ rượu. Hãy chọn một chiều cao thuận tiện nhất cho người sử dụng trong gia đình, chiều cao của các tầng ít nhất rơi vào khoảng 30 – 40cm, mặt quầy bar dùng các vật liệu có sức chịu mài mòn cũng như khả năng chống thấm nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link