Mẹo rã đông thịt ngày Tết vừa an toàn vừa hiệu quả ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này chị em nội trợ có thể dễ dàng rã đông thịt vô cùng nhanh chóng hiệu quả.

Rã đông bằng ngăn mát tủ lạnh

Khi bạn muốn rã đông thịt nếu có thời gian bạn có thể bỏ thịt từ ngăn đá xuông ngăn mát tủ lạnh rồi để từ sáng tới chiều sẽ giúp thịt tự mình tan đá. Cách làm này có ưu điểm là giúp cho món thịt không bị vi khuẩn xâm nhập đảm bảo được sự an toàn của thịt. Nhưng nhược điểm là mất thời gian khá lâu khiến cho việc nấu ăn không được chủ động.

Lưu ý: Khi bạn lấy thịt đặt vào ngăn mát tủ lạnh bạn nên gói thịt lại hay cho thịt vào một chiếc âu hoặc khay lớn giúp cho nước đá không chảy ra tủ lạnh khiến bạn mất công lau chùi dọn dẹp.

Dùng nước lạnh rã động thịt

Dùng nước lạnh rã động thịt

Rã đông thịt bằng nước lạnh

Nếu bạn không có thời gian để rã đông thịt bằng ngăn mát tủ lạnh bạn có thể sử dụng nước lạnh để rã đông thịt. Nhiều người nghĩ cho vào nước nóng giúp thịt tan đá nhanh hơn, nhưng cách làm này khiến cho món thịt mất một sống hương vị và protein, và khiến cho thịt dễ bị vi khuẩn tấn công mà còn tạo ra một chất gây ung thư cho bạn.

Chính vì vậy, khi rã đông thịt bạn nên cho vào nước lạnh rồi để khoảng 15 phút miếng thịt sẽ mềm trở lại giúp bạn chế biến được. Cách làm bạn hãy để nguyên miếng thịt trong nilon buộc thật chặt rồi thả vào chậu nước mát chờ cho thịt mềm thì bỏ nilon và bắt đầu chế biến nó.

Mẹo rã đông an toàn hiệu quả

Mẹo rã đông an toàn hiệu quả

Rã đông thịt bằng lò vi sóng

Một trong những cách giúp bạn rã đông thịt nhanh chóng đó là sử dụng lò vi sóng. Đây cũng là cách rã đông khá nhanh và an toàn tuy nhiên bạn nên tính toán thời gian nấu nướng và chế biến thịt để rã đông hợp lý tránh để thịt rã đông quá mức dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe của bạn.

Lưu ý: Trong lúc rã đông thịt trong lò vi sóng cho dù có nhanh chóng thì cũng dễ dẫn đến việc có thể sẽ có phần thịt bị chín. Vì vậy, bạn cần chọn thời gian hợp lý, không nên cho thịt rã đông trong lò vi sóng quá lâu. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn