Buông tay một người chưa bao giờ là điều dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Tìm được nhau đã khó, ở bên nhau lại càng khó hơn!

 Tình yêu khi mới nảy nở sẽ cho người ta nhìn thấy dấu hiệu của cuộc sống, tiếp sau đó là sự vĩnh hằng. Mỗi người có những cảm nhận khác nhau về tình yêu bởi tình yêu lúc có lúc không, không phải muốn là đến, muốn đuổi là đi, nó có thể xa tận chân trời mà gần ngay trước mặt…

Gặp được nhau đó là cái duyên. Nếu bạn thực sự yêu người ấy thì hãy nắm chặt tay họ để thần tình yêu có thể tác hợp cho hai người. Tình yêu thực sự rất thú vị, nó là sự thể nghiệm, là sự tan vỡ của con tim, là sự cuồng nhiệt, có được cô ấy giống như có cả thế giới, mất cô ấy là mất cả thế giới này. Bạn biết bờ vai nào có thể dựa còn người ấy biết chỉ có thể ngủ ngon trong vòng tay của bạn. Bởi vậy, khi có được tình yêu, xin bạn hãy trân trọng nó, bảo vệ nó nếu không bạn sẽ phải hối hận khi mất nó và đến lúc đó thì chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

roi-nuoc-mat-voi-nhung-cau-noi-hay-khi-chia-tay-nguoi-yeu-2

Nếu cuộc tình đó kết thúc trong êm đẹp, nghĩa là đến một ngày hai người nhận ra họ không còn yêu nhau nhiều như trước, rằng những kết nối tuyệt vời khi xưa đã lỏng lẻo, rằng những đam mê đã không còn nồng nhiệt, rằng những kế hoạch tương lai đã không còn bóng dáng của người kia, vậy nên họ quyết định dừng cuộc tình đó lại.

Dù là người chia tay, hay người bị chia tay thì cả hai đều hiểu rằng cuộc tình của họ đã đi vào ngõ cụt và quyết định chia tay dù buồn nhưng nó sẽ tốt cho cả hai. Trong trường hợp này, nếu hai người chia tay nhau một cách văn minh, chia tay nhưng vẫn tôn trọng nhau, vẫn quan tâm đến nhau - thì chuyện giữ lại một tình bạn đẹp là điều hoàn toàn có thể.

Bởi vì từng yêu nhau, từng ở bên nhau nên người yêu cũ là một trong số ít những người trên thế gian này hiểu ta nhiều nhất, và ta cũng hiểu họ nhiều nhất. Sau khi chia tay, hai người từng rất hiểu nhau nhưng không còn mong muốn hay lý do để sở hữu người còn lại - thì tình bạn sẽ đẹp và ý nghĩa.

Bản thân tôi cũng từng trải nghiệm cảm giác này, khi không hẹn trước mà tôi và người yêu cũ cùng tình cờ gặp lại nhau ở châu Âu. Chúng tôi chuyện trò như hai người bạn cũ, hỏi thăm nhau về quãng thời gian đã qua, về những câu chuyện hiện tại, về cả những dự định tương lai. Anh thậm chí còn giúp đỡ tôi nhiều trong thời gian tôi ở châu Âu lạ nước lạ cái. Thân thiết nhưng chừng mực, đồng điệu nhưng trong giới hạn - đó là điều đáng quý mà tôi trân trọng. Suy cho cùng, ông bà ta vẫn dạy chúng ta nên thêm bạn bớt thù, đúng không?

Còn nếu như cuộc tình đó kết thúc trong lừa dối, ngán ngẩm, sợ hãi, mệt mỏi...thì rất khó để làm bạn sau khi chia tay. Nguyên nhân có thể là do có sự tham gia của người thứ ba, của bạo lực, của tiền bạc, của những lời khó nghe, của những thất vọng sâu sắc, của những nỗi buồn dai dẳng, của những ghen tuông triền miên, của sự không tôn trọng và tin tưởng nhau...

Chia tay ma van yeu

Khi những mối quan hệ theo tôi là "độc hại" này kết thúc, ta nên ăn mừng, và đừng mong làm bạn với người cũ. Bởi nó có thể dẫn tới một kiểu tình bạn kỳ cục và không lành mạnh. Tình bạn đó thậm chí còn có khả năng làm ta đau đớn hơn bởi những ký ức buồn bã cũ sẽ luôn quay về vì "người bạn" đó cứ sờ sờ ra đấy.

Thời gian cả hai từng yêu

Yếu tố này cũng rất quan trọng trong việc quyết định bạn có thể làm bạn với người cũ không. Nếu như hai bạn chỉ hẹn hò nhau trong một thời gian ngắn và nhanh chóng nhận ra người kia không phải là một nửa phù hợp với mình rồi quyết định dừng lại, thì khả năng làm bạn sau khi chia tay sẽ khá cao. Vì dù sao thì mọi chuyện cũng chưa quá sâu sắc, những cam kết chưa thực sự ý nghĩa, những nỗi buồn sau chia tay cũng không quá khổ sở và dai dẳng.

Còn nếu hai bạn đã ở bên nhau một thời gian dài, có thể là nhiều năm trời, cùng nhau trưởng thành, cùng nhau đi qua bao buồn vui, thì việc làm bạn sau khi chia tay sẽ vô cùng khó khăn. Bởi khi những kết nối đã trở nên vô cùng sâu đậm bỗng một ngày đứt gãy, khi những thói quen của thời yêu nhau bỗng một ngày bạn phải bỏ, khi tương lai mà bạn ao ước bỗng một ngày không còn là tương lai của bạn nữa - tất cả sẽ khiến bạn thấy buồn đau, tủi thân và chạnh lòng nhiều hơn nếu cứ cố làm bạn với người yêu cũ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn