5 nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm da chân, giúp da luôn mềm mại vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Cũng giống như nhiều vùng da khác trên cơ thể, bàn chân của chúng ta sẽ khó tránh khỏi tình trạng đen sạm vì nắng và hình thành những mảng da khô ráp.

Chăm sóc da mặt là thói quen thường ngày nhưng có một điều chắc chắn làchị em phụ nữ luôn chú trọng đến việc chăm sóc và dưỡng ẩm cho da mặt, da tay mà quên đi đôi chân của mình. Dưỡng ẩm đôi chân trong mùa hanh khô là rất quan trọng. Dưới đây là 5 cách dưỡng ẩm đôi chân trong mùa hanh khô để chân không bị nứt nẻ.

Dầu dừa

Dầu dừa là thần dược trong làm đẹp. Có thể coi dầu dừa là kem dưỡng ẩm tốt nhất giúp bạn sở hữu đôi châm mềm mại nhờ chắc năng dưỡng ẩm da từ sâu bên trong giúp da chân mềm mại hơn. 

chamsocdachan2

Bạn cũng có thể thay thế kem dưỡng ẩm hàng ngày bằng dầu dừa để thoa đều các vùng da dày đầu gối, mắt cá chân… Tuy mang đến tác dụng dưỡng ẩm cực kỳ tốt, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng.Bạn hãy thoa 2 giọt dầu dừa trong 5 phút để dầu dừa thẩm thấu sâu vào từng lớp da.

Dầu thầu dầu

Trong dầu thầu dầu chứa 40-50% tinh dầu, 25% chất albuminosid, acid malic đường, muối, cellulose, ricin, ricinin, ..dầu chiết xuất từ hạt chứa nhiều chất hữu cơ có gốc là glycerin (chiếm khoảng 50-60%) và các acid béo khác. Dầu được phân loại là một loại axit béo trung tính, trong đó gần 90% hàm lượng axit béo của nó là một hợp chất đặc hiệu và hiếm được gọi là axit ricinoleic.

Dầu thầu dầu khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ vào mùa khô, đây cũng là bí kíp đểđối phó với tình trạng da khô và nứt nẻ, bong tróc, giúp dưỡng ẩm và làm mềm cho các vùng da ở đôi chân của bạn.

juno-anh-bia_-_copy_9034e224-e16d-47ae-7419-5a517e24489a

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân dưỡng ẩm rất tốt giúp da chân trở nên mịn màng và có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Thoa dầu hạnh nhân vào chân có thể giúp cho vùng da này trở nên mịn màng và sáng bóng hơn, giúp dưỡng ẩm cho các vùng da trên cơ thể hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng thử.

Dầu olive

Dầu olive rất giàu vitamin E, giúp cho làn da đẹp, khỏe mạnh và rạng rỡ hơn trông thấy. Thoa đều dầu olive lên đôi chân của bạn mỗi ngày để có được đôi chân mịn màng hoàn hảo theo ý muốn.

chamsocdachan1

Bơ cacao

Bơ ca cao là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với giá trị dinh dưỡng cao, bổ dưỡng cho sức khỏe con người và còn được coi là thành phần làm đẹp lành tính. Nó cómàu vàng, không vị, thơm phức mùi chocolate tự nhiên của hạt cacao.

Bơ cacao cũng rất giàu vitamin E có  tác dụng dưỡng ẩm tốt cho vùng da ở đôi chân của bạn. Đặc biệt, bơ cacao có tác dụng phòng ngừa rạn da và làm mờ các vết rạn da nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link