5 nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm đẹp, chăm sóc da được ưa chuộng từ xa xưa

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa phụ nữ đã tìm ra cho mình nhiều phương pháp làm đẹp, được lưu truyền tới ngày nay.

Phụ nữ thời xa xưa có rất nhiều người được ngợi ca về nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”. Tất nhiên ngoài vẻ đẹp tự nhiên thì họ cũng có bí quyết của riêng mình. Trong số đó, nổi bật là những bí quyết làm đẹp từ các thành phần thiên nhiên đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Đừng bỏ qua những phương pháp chăm sóc da hiệu quả được phái đẹp áp dụng từ xưa đến nay.

Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa hàm lượng Vitamin B dồi dào giúp làm mờ tàn nhang, đồng thời cung cấp độ ẩm cấp tốc cho da duy trì độ mềm mịn, căng bóng. Chỉ cần ngâm gạo trong nước cho đến khi nước vo chuyển màu trắng sữa, tiếp đó lấy bông tẩy trang thấm nước gạo rồi thoa đều lên khắp da mặt.

lamdepda1

Trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày là một bí kíp được nhiều thế hệ duy trì, đặc biệt là phụ nữ Nhật. Thức uống này chứa vitamin A, B, C, E giúp tái tạo da, sản sinh collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa, khỏe đẹp từ trong ra ngoài, làn da trở nên sáng mịn.

Nghệ

Làm đẹp bằng nghệ là một trong những phương pháp làm đẹp cũng có từ khá lâu đời. Nghệ có những thành phần giúp da làm lành vết thương, liền sẹo, xóa mờ vết thâm. Nghệ cũng có công dụng chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Sử dụng mặt nạ nghệ và sữa tươi góp phần loại bỏ tàn nhang, vết chân chim, làm chậm quá trình lão hóa. 

lamdepda2

Nhắc đến điều trị mụn trứng cá thì không thể không nhắc tới bột nghệ. Với tính sát trùng, kháng khuẩn cao cùng khả năng tái tạo tế bào nguyên liệu này giúp xóa mờ những vết sẹo do mụn gây ra đồng thời chống viêm nhiễm và điều tiết tuyến bã nhờn hoạt động.

Nước lựu

Quả lựu được cho là “thần dược” làm đẹp khi chứa nhiều vitamin, collagen cùng các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da, tạo lớp màng bảo vệ da trước giúp tác hại của tia cực tím. Một cốc nước ép lựu mỗi ngày giúp phái đẹp có một làn da căng bóng, chắc khỏe từ bên trong, tạm biệt nỗi lo thâm nám, đồi mồi.

Loại mặt nạ từ lựu có thể phá vỡ các chất bẩn bị đọng cứng đầu, thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm chất nhờn và loại bỏ mụn đầu đen. Lấy một muỗng canh bột gạo, và trộn nó với một lượng bằng nước ép lựu. Cho thêm nước hoa hồng và trộn thành bột nhão mịn thoa lên da mặt, cho đến khi nó khô và sau đó rửa sạch với nước lạnh.

lamdepda3

Rau diếp cá

Với những làn da mụn, đổ dầu nhiều, rau diếp cá được xem là "thần dược" rẻ tiền mà hiệu quả cao. Vì có tính kháng khuẩn cao, nên khi đắp công thức mặt nạ diếp ca sẽ giúp lấy hết đi những lớp bụi bẩn, bã nhờn dư thừa - nguyên nhân gây mụn ẩn trên da, đồng thời cho bạn có được làn da trắng mịn.

Rau diếp cá chứa chất kháng sinh, kháng viêm, chăm sóc da mụn với cách thực hiện đơn giản như rửa sạch ráo nước, tiếp đó giã nát, hòa thêm một chút muối vào hỗn hợp, đồng thời đắp lên phần da bị mụn. 

Mặc dù có công dụng trị mụn, trắng da hiệu quả nhưng bạn không nên sử dụng hàng ngày. Làn da luôn cần thời gian để nghỉ ngơi, vì thế nếu sử dụng mặt nạ hay các phương pháp làm đẹp liên tục sẽ làm da không hấp thụ được các dưỡng chất, dần dần làm da bị yếu đi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link