Buổi tối uống 1 cốc nước vào thời điểm này giúp giảm cân, sáng da, ai cũng nên làm

( PHUNUTODAY ) - Uống nước trước khi đi ngủ giúp cấp ẩm cho làn da, loại bỏ độc tố, đốt cháy calo, giảm cân.

Nước rất cần thiết cho cơ thể. Thông thường, chúng ta vẫn được khuyên rằng nên uống từ 1,5-2 lít nước/ngày.

Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, uống một cốc nước hoặc lượng vừa đủ trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể ngậm nước, đốt cháy calo, loại bỏ độc tố và giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn nên uống lượng nước vừa phải trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ.

Giữ cơ thể ngậm nước

Một ly nước trước khi ngủ giúp cơ thể bổ sung lượng nước đã mất từ trước đó. Ngoài ra, uống nước trước khi ngủ sẽ duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể.

Đốt cháy calo

Uống nước là cách đơn giản giúp cơ thể đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả, đặc biệt là nước đá. Khi uống nước lạnh, cơ thể sẽ phải làm việc gấp đôi để làm ấm, tăng tỷ lệ trao đổi chất, từ đó có tác động đến việc đốt cháy calo thừa.

uong-nuoc-truoc-khi-di-ngu-01

Ngủ ngon hơn

Uống một lượng nước vừa đủ trước khi ngủ giúp cân bằng giữa các kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp. Điều này giúp bạn cảm thấy thư giãn và khỏe khắn hơn vào buổi sáng hôm sau.

Đào thải độc tố

Theo đó, uống một ly nước ấm là một cách tự nhiên để giúp cải thiện tiêu hóa, giải độc cơ thể. Nước sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn động lại ở bàng quang hạn chế tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh nhiễm trùng khác. 

Sáng da

Khi cơ thể bị mất nước, làn da của bạn sẽ gặp tình trạng chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và xuống sắc. Uống một cốc nước trước khi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt nước vào ban đêm, giúp da sáng hơn và giảm được những vấn đề trên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn