5 phút ngâm miến theo cách này: Nấu món gì sợi miến cũng vẫn mềm tơi, không lo vón cục

( PHUNUTODAY ) - Dù là ngâm miến với nước nóng hay nước lạnh thì sợi miến đều không ngon. Nếu muốn miến nhanh mềm, dai ngon thì đừng chỉ ngâm với nước, hãy áp dụng theo phương pháp dưới đây, bạn sẽ có kết quả bất ngờ.

Cách ngâm miến nhanh mềm mà vẫn dai, ngon

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc tô lớn, cho lượng muối ăn vừa đủ vào bát (khoảng 1 thìa nhỏ), sau đó thêm khoảng 1 thìa giấm trắng vào cùng.

Bước 2: Thêm tiếp nước ấm vào bát sao cho đủ ngập lượng miến cần ngâm. Cần lưu ý không nên dùng nước sôi nếu không sẽ làm chín miến, khi chế biến sẽ khiến chúng bị nát, ăn mất ngon. Dùng đũa đảo đều, sau đó cho miến vào dung dịch đã chuẩn bị và ngâm khoảng 5 phút.

Empty

Bước 3: Sau khi ngâm xong, bạn sẽ thấy miến được nở ra hoàn toàn, sợi miến mềm đều chứ không bị chỗ mềm chỗ cứng. Với cách ngâm như vậy thì khi chế biến các món ăn dù là món xào hay món nấu thì sợi miến sẽ giòn và dai chứ không bị bở, nát.

Chỉ mất khoảng 5 phút ngâm, các sợi miến được nở mềm nhưng không bị nát

Gợi ý cách xào miến ngon

Nguyên liệu:

Miến dong: 0.5kg; thịt lợn hoặc thịt gà, thịt bò tùy thích; rau củ tùy thích: hành tây, cà rốt…; vừng; lòng trắng trứng: 1 cái; mộc nhĩ: 5 cái; gia vị: hạt nêm, bột canh, nước mắm, dầu ăn, tiêu….

Cách làm:

Dùng tay gỡ miến cho tơi ra, nếu dài quá thì có thể dùng dao, kéo cắt ngắn thành nhiều đoạn vừa ăn (20 -30cm).

Ngâm miến vào nước lạnh. Thời gian ngâm miến có thể khác nhau từ 5-10 phút tùy vào chất bột làm nên loại miến đó. Bóp thấy sợi miến vừa mềm là vớt ra được, không ngâm quá lâu.

Miến vừa mềm thì vớt ra trụng nước sôi thật nhanh, xong bỏ vào nước lạnh lần nữa, nếu có đá viên, chị em thả vài viên đá vào miến sẽ dai hơn. Chị em lưu ý không chần miến chín quá sẽ làm miến bị mềm và dính vào nhau.

Empty

Khi miến vừa nóng, lại gặp lạnh sẽ khiến sợi miến dai hơn, không nát khi xào.

Thịt thái sợi nhỏ. Nếu là thịt gà, bạn có thể luộc qua rồi xé phay.

Mộc nhĩ khô ngâm nước đến khi nở mềm thì thái nhỏ, rau củ, hành tây, cà rốt thái chỉ.

foody-upload-api-foody-mobile-79-2085d04d-211202115817

Cho dầu ăn vào chảo, cho rau củ, thịt, rồi cuối cùng cho miến vào xào, đảo đều tay và liên tục đến khi thấy sợi miến bắt đầu săn lại thì tắt bếp. Trước khi xào thì nhớ trộn trước miến với ít dầu ăn cho sợi miến tơi. Hoặc có thể trộn với ít lòng trắng trứng thì khi xào sẽ bám đều quanh sợi miến khiến các sợi không bị dính cục.

Không nên xào quá kĩ, miến bị khô mất ngon. Gắp miến ra đĩa, rắc hạt tiêu, vừng, có thể trang trí vài cọng rau mùi để đĩa miến thêm phần bắt mắt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link