Hành trình giảm 14kg thần tốc - đáng ngưỡng mộ của travel blogger Hà Trúc khiến cư dân mạng đua nhau học theo

( PHUNUTODAY ) - Theo dõi travel blogger Hà Trúc hẳn ai cũng sẽ biết đến câu chuyện giảm 14kg để trở nên xinh đẹp và thon thả của cô. Mới đây, Hà Trúc chia sẻ bí quyết giúp cô giảm cân và có được thân hình đáng mơ ước và đã có rất nhiều bạn gái học theo:

Hà Trúc là một gương mặt quen thuộc trong nhiều lookbook, tạp chí thời trang, nữ chính trong các MV "Anh sẽ về sớm thôi", “Câu chuyện làm quen”. Hành trình thay đổi từ thực thần thành nữ thần của Hà Trúc mang đậm dấu ấn của việc tuân thủ một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lịch trình luyện tập đều đặn.

Du-lich-Ninh-Thuan-cung-blogger-Ha-Truc-7

1. Duy trì chế độ tập luyện khoa học

Hà Trúc thường học theo các bài tập trên Youtube. Các dụng cụ hỗ trợ luyện tập của cô khá đơn giản: một tấm thảm yoga để tập tại nhà; 2 tạ loại 2 kg để tập tay và một đôi giầy thể thao.

Thân hình của Hà Trúc trước khi giảm cân

Thân hình của Hà Trúc trước khi giảm cân

Hằng ngày, Trúc tập 3 - 4 bài khác nhau, trong đó luôn có một bài cardio giảm mỡ toàn thân và các bài còn lại thay đổi theo từng ngày. Ví dụ thứ 2 tập tay - lưng - bụng thì thứ 3 là mông - đùi - bắp - chân. Cứ thay phiên nhau như thế, cô tập bất cứ khi nào rảnh. Cô cho biết: “Mỗi ngày mình tập khoảng 1-1,5 tiếng tuỳ thời lượng bài tập. Tập đừng quá nhẹ hoặc quá nặng. Quá nhẹ sẽ không có tác dụng, chỉ uổng công mà quá nặng sẽ khiến cơ thể cực kỳ mất sức, có thể ngất nữa".

Hà Trúc đã có được vóc dáng đáng mơ ước của nhiều cô gái

Hà Trúc đã có được vóc dáng đáng mơ ước của nhiều cô gái

Thực tế chuyện giữ dáng không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Việc ép mình theo một lối sống nào đó chẳng đơn giản. Do đó theo Hà Trúc, trước khi lao đầu vào luyện tập, bạn cần thay đổi nhận thức.

“Khi bạn sở hữu vẻ ngoài không hoàn hảo và trốn chạy vì tự ti về bản thân, như béo quá chẳng hạn, hãy đứng dậy và đến phòng gym ngay thôi. Mình đã cố gắng trong hơn một năm và cuộc sống cũng tích cực hơn rất nhiều”, Hà Trúc cho biết.

2. Xây dựng chế độ dinh dưỡng thông minh

Do tạng người dễ béo nên Hà Trúc xác định ngoài tập luyện còn cần quan tâm các thực phẩm nạp vào cơ thể. Với cô, chế độ ăn uống chiếm 80% kết quả của quá trình giữ dáng. Khi quyết tâm giữ vóc dáng thon gọn đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự trở thành đầu bếp của chính mình.

chuyen-di-5-ngay-4-dem-cua-hotgirl-ha-truc-khien-ai-cung-bat-ngo-hoa-ra-dai-loan-con-nhieu-noi-moi-la-nhu-vay-ivivu-2

Các thực phẩm ít calo nhưng đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng được cô nàng đặc biệt sử dụng. Tuy nhiên, cô không kiêng đồ ngọt và tinh bột vì e ngại sau thời gian kiêng khem, cơn thèm sẽ khiến bản thân ăn không kiểm soát được.

img20181011180836603

“Không nên kiêng tuyệt đối, chỉ là hạn chế thôi. Điều quan trọng là phải vận động. Nếu không có thời gian tập thể thao thì tận dụng các hình thức khác như leo cầu thang, lau dọn nhà cửa… Sau tất cả, mình rút ra một điều là không nên ham giảm cân nhanh mà phải có kế hoạch và kiên trì”, Hà Trúc cho biết.

Triết lý giữ gìn vóc dáng của Hà Trúc đòi hỏi năng lượng nạp vào (calo ăn uống) ít hơn năng lượng tiêu hao (calo hoạt động). Vì vậy cần nắm được mối quan hệ giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu hao.

Hà Trúc chọn chỉ ăn tinh bột vào buổi sáng, ăn 5 bữa/ngày và không ăn sau 19h. Ngoài 3 bữa chính ăn đầy đủ nhóm chất; món cho 2 bữa phụ với cô khá nhẹ nhàng vì bản thân không có nhiều thời gian chuẩn bị. “Bạn có thể tìm những món ăn đơn giản nhưng đủ dưỡng chất, không chứa nhiều chất béo để giữ dáng và da luôn tươi tắn. Trúc gần đây sử dụng sữa chua Hy Lạp Vinamilk Greek Yoghurt Style như một trợ thủ đắc lực với gấp đôi protein và giảm 50% béo.

img20181011180837369

Với bí quyết được chia sẻ trên đây đã mang lại cho Hà Trúc vóc dáng mà nhiều người mơ ước. Bạn thấy bí quyết giảm cân này có dễ dàng không? Hãy chia sẻ ngay để các cô nàng mũm mĩm cùng học theo nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn