6 năm trước, Đặng Lê Nguyên Vũ định nghĩa đàn ông thành công là phải chọn: Đúng nghề, đúng vợ và đúng cà phê

( PHUNUTODAY ) - 6 năm trước, ông Vũ đã từng định nghĩa như vậy về 1 người đàn ông thành công. Ai ngờ 6 năm sau ông và vợ lại đối mặt trong phiên tòa ly hôn.

Cách đây hơn 6 năm, trong chương trình "Mỗi tuần một chuyện - Đối thoại với Lê Hoàng" của VTV, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có cuộc trò chuyện đầy cởi mở về triết lý kinh doanh, triết lý cà phê và những quan điểm về cà phê.

Đáng chú ý trong chương trình này, vị Chủ tịch của Trung Nguyên đã đưa ra 3 tiêu chí để đánh giá một người đàn ông thành công.

Thứ nhất, phải chọn đúng nghề nghiệp, chọn được nghề mình đam mê.

Thứ hai, phải chọn đúng vợ, nếu không sẽ có ngày "tan xác".

photo-1-15510675509571095092498-crop-15510676452901935964436

Thứ ba, phải chọn đúng cà phê. Ông Vũ cho rằng, chọn cà phê là quan trọng nhất, bởi cà phê giúp đàn ông tỉnh táo để chọn nghề nghiệp và chọn vợ.

6 năm sau phát biểu trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ giờ đây đang phải ra tòa để phân chia tài sản trong vụ ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Tại tòa, ông Vũ đã nhiều lần nổi giận và chỉ trích vợ một cách gay gắt. Theo ông Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đã gây ra nhiều tội lỗi và phải "sám hối" mới hết tội. Chính vì vậy, ngay cả khi bà Thảo muốn rút đơn ly hôn, ông Vũ cũng không đồng ý và kiên quyết muốn cuộc hôn nhân này phải chấm dứt.

Thay vì phân chia tài sản theo tỷ lệ 50-50, phía ông Vũ muốn lấy 70% và chỉ chia cho bà Thảo 30%. 

Chia sẻ với báo chí, ông Vũ cho biết:

dang-le-nguyen-vu

"Qua xuất hiện ở đây không phải để chia. Nhưng ở đây có một điều, cái gì không phải của mình, của cô thì đừng bao giờ giành hết. Cuộc đời ai cũng vậy, có giành được cũng không giữ được. Không bao giờ được, cái đó có đạo trời, luật nhân quả có hết. Cô theo đạo Phật cô hiểu chứ, mình đâu phải sống bên ngoài được. Không phải như vậy. Sống bằng bản tâm của mình, mà càng với người thân của mình càng không giả dối được. Không bao giờ, vợ chồng thì càng không nữa.

Nói lấy được bên ngoài, nói abc gì đó nên Qua 5-6 năm đâu có nói. Có làm trời, làm phá đủ thứ nhưng Qua không cho nói, những người anh chị em chịu đựng cùng Qua đây cũng không nói. Buộc hôm nay phải ngồi đây, đâu có cách nào khác. Ngồi đây là một nỗi niềm đau lớn..."

Tại những ngày xét xử trước, tài sản chung của 2 vợ chồng doanh nhân này đã được hé lộ và có giá trị tổng cộng lên tới 8.400 tỷ đồng, bao gồm 13 bất động sản trị giá 725 tỷ đồng, 2.000 tỷ đồng tiền mặt, ngoại tệ, vàng và 5.654 tỷ đồng giá trị 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn