5 sai lầm dưỡng da bạn nên tránh xa nếu không muốn da dẻ xuống cấp, nhất là trong dịp Tết này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 sai lầm skincare nghiêm trọng chị em nên cân nhắc để tránh mắc phải lúc này.

Chị em nào cũng muốn có làn da đẹp hoàn hảo nên mới lao vào công cuộc dưỡng da. Thế nhưng bạn chớ dại skincare vô tội vạ nếu không sẽ khiến da xuống cấp. Có 5 sai lầm skincare nghiêm trọng chị em nên cân nhắc để tránh mắc phải lúc này.

1. Chuyển sang dùng đồ skincare mới

Nếu bạn có ý định đổi sản phẩm skincare vào lúc này thì nên suy nghĩ lại. Dù là món đồ được quảng cáo ra sao, đắt tiền thế nào thì bạn cũng đừng vội mua. Nếu 1 thành phần nào đó trong sản phẩm không phù hợp. Chỉ một vài ngày dưỡng da sát Tết cũng không đủ để sản phẩm phát huy công dụng nhìn thấy được. Do đó, bạn vẫn nên để dành những sản phẩm ra sau Tết để tránh gặp phải những rắc rối cho làn da.

duongda1

2. Bắt đầu dùng AHA/BHA/ retinol nồng độ cao

AHA/BHA/ retinol đều là những hoạt chất hứa hẹn giúp tái tạo làn da, nhưng khi mới sử dụng, AHA/BHA/ retinol sẽ khiến da bị kích ứng, khô tróc và nhạy cảm hơn. Nếu bạn bắt tay sử dụng những sản phẩm có chứa AHA/BHA/ retinol vào lúc này da dễ bị kích ứng, nổi mụn. Tốt nhất bạn nên đợi đến sau Tết mới bắt đầu bổ sung thêm những sản phẩm này vào chu trình dưỡng da.

3. Dưỡng ẩm quá nhiều

Với mong muốn da đẹp thăng hạng trong Tết, nhiều chị em lại mắc sai lầm nóng vội đến độ thoa thật nhiều sản phẩm dưỡng da. Lúc này chắc hẳn chỉ vì ao ước làn da sẽ cải thiện nhanh chóng và mịn mướt nên rất vội vàng. Nhưng thực tế việc này có thể khiến làn da bị "bội thực", quá tải do không thể hấp thụ hết các dưỡng chất; thậm chí còn gây bí tắc, lên mụn. Bạn không nên thay đổi, thêm thắt quá nhiều vào chu trình skincare nếu không muốn làn da tụt dốc.

duongda2

4. Bỏ qua việc tẩy trang

Tẩy trang là việc làm cần thiết đầu tiên khi chăm sóc da vì đây sẽ là bước giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng, cặn bã bụi bẩn. Thời điểm sát Tết bận rộn có thể khiến nhiều nàng lơ là việc skincare nhưng dù có bận đến đâu thì bạn cũng đừng bỏ qua bước tẩy trang.

5. Rửa mặt với nước quá nóng

Thời tiết khô hanh và lạnh giánhiều nàng lại thường rửa mặt với nước nóng để giảm bớt cảm giác lạnh giá nhưng thực sự thì điều này không hề tốt. Việc dùng nước nóng để rửa mặt có thể kích hoạt da tiết nhiều dầu hơn, khiến da dễ lên mụn, nước nóng cũng làm mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da khô và dễ bị kích ứng. Do đó, bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm để giữ da căng mịn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link