Tài năng xuất chúng nhưng người em lại mất trắng tài sản vào tay người anh chỉ vì một điểm yếu chết người sau

( PHUNUTODAY ) - Một doanh nhân nổi tiếng có hai người con trai tài giỏi, năng lực hơn người. Tuy nhiên, người con thứ được đánh giá là xuất chúng hơn cả, nhưng lại mất trắng toàn bộ gia sản vào tay anh mình, vì một lý do sau.

159

Điểm yếu chết người không ngờ đến của người em trai

Một doanh nhân nổi tiếng có hai người con trai tài giỏi, năng lực hơn người. Tuy nhiên, người con thứ được đánh giá là xuất chúng hơn cả, trội hơn anh trai mình một bậc. Nên mọi người cho rằng, anh ta chắc chắn sẽ tiếp quản gia sản của người cha để lại.

Khi vị doanh nhân đã trở nên già yếu, ông tập hợp tất cả nhân viên lại, tuyên bố: “Từ hôm nay, tôi sẽ từ chức, và con trai cả sẽ tiếp nhận vị trí của tôi”. Ông vừa dứt lời, cả hội trường đều ngã ngửa, không ngừng xôn xao bàn luận.

Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, vị doanh nhân giải thích: “Nhiều năm nay, tôi luôn quan sát cả hai đứa con mình. Người con thứ quả thực xuất sắc hơn người con cả một chút. Nhưng nó lại có một điểm yếu chết người, đó là bất cứ việc gì, cũng kiên quyết tìm đường tắt để đi. Mọi người sẽ nghĩ, đó là một kiểu trí tuệ. Nhưng trên đời này, không phải con người nào cũng có sẵn lối tắt.

Làm việc bên cạnh linh hoạt, nhưng phải có trật tự, trước sau, chu toàn cẩn trọng, không quản ngại gian khó. Bằng không, thất bại chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.”

anh 90

Định lý cuộc sống: Không có đường tắt dẫn đến thành công

Lý do hàng triệu người thất bại trên con đường lập nghiệp là: luôn kiếm tìm đường tắt. Họ không sẵn sàng đầu tư nghiêm túc thời gian và sức lực để biến mục tiêu thành hiện thực.

Tuy nhiên, con người nên đặc biệt ghi nhớ: không ai tốt hơn bạn và cũng chẳng ai thông minh hơn bạn. Nếu họ thành công hơn bạn, có nghĩa họ đã xuất phát sớm hơn, sức chịu đựng cao hơn, và nghiêm khắc với chính mình nhiều hơn.

Đừng bao giờ nghĩ bản thân thấp kém. Họ làm được, bạn cũng sẽ làm được. Chỉ là bạn có dám lao vào “dầu sôi lửa bỏng”, “chẳng quản ngại sương gió” hay không? Con người hãy cúi đầu xuống, bận rộn, và bùng cháy hết mình, chắc chắn bạn sẽ gặt được trái ngọt trong đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn