5 tác dụng của ''chuyện ấy'' với người phụ nữ: Càng chăm "yêu" vóc dàng càng thon gọn, làm chậm quá trình lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc cải thiện nhan sắc, tăng cường trí nhớ, chị em còn nhận được một loạt lợi ích thần kỳ khác cho sắc đẹp nhờ “chuyện ấy” thế này đây:

Giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa

Nếp nhăn và chấm đồi mồi là những biểu hiện dễ thấy nhất của quá trình lão hóa da, cũng là biểu hiện của tuổi tác. Phụ nữ càng lớn tuổi thì quá trình lão hóa da càng diễn ra nhanh chóng hơn.

Nhưng nếu như bạn biết duy trì chuyện yêu đều đặn thì sẽ giúp cho cơ thể sản sinh ra collagen giúp cho da luôn tươi trẻ, hạn chế đốm nâu, tàn nhang và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Da dẻ hồng hào hơn

Một cuộc yêu chất lượng sẽ có chức năng tương đương với việc cung cấp một lương thực tốt cho cơ thể, giúp giảm bệnh tật. Bên cạnh đó thì chuyện yêu còn giúp cải thiện lưu thông máu, tiếp thêm oxy cho làn da và làm da sáng đẹp hơn. Khi “yêu” tim đập nhanh, máu lưu thông nhịp nhàng trong cơ thể, đồng nghĩa với việc cung cấp một lượng oxy lớn cho làn da sáng khỏe mịn màng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Môi căng mọng hơn

Khi hôn thì đôi môi sẽ trở nên căng tròn đầy đặn vì những độc tác chạm môi như bài thể dụckích thích sự điều hòa của các mô máu ở môi giúp môi trở nên căng mọng và hồng hào hơn.

Ngủ ngon hơn

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lợi ích lớn nhất mà chuyện yêu mang lại có lẽ là cải thiện giấc ngủ, giúp cho phụ nữ có vẻ ngoài tươi mới, tỉnh tảo hơn. ó là nhờ oxytocin - còn gọi là hoóc-môn hạnh phúc. Các oxytocin tạo ra trong khi “yêu” khiến cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Chúng như một “liều thuốc ngủ tự nhiên” giúp chị em dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Giúp giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Yêu khoảng 30 phút sẽ giúp cho cơ thể tiêu hao khoảng 200 đơn vị calo, tương đương với việc giúp bạn tập thể dục trong 1 tiếng đồng hồ. Thêm vào đó, khi hôn đối phương sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng.Một nụ hôn mãnh liệt sẽ làm tiêu hao khoảng 12 calo, chỉ cần 3 nụ hôn mỗi lần khoảng 20 giây sẽ giúp chị em có được thân hình chuẩn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link