10 mẹo vặt đuổi gián ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Muốn trong nhà vắng bóng những con gián đáng ghét. Muốn tiêu diệt gián hiệu quả các bạn hãy làm theo các mẹo đuổi gián, cách diệt gián sau đây.

Gián là những côn trùng có hại nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Gián là trung gian truyền và phát tán một số loại bệnh mang mầm bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt... Ngoài ra, nó còn mang các loại trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ. Đối với trẻ em hen suyễn, gián được xem là một trong những  nguyên nhân quan trọng làm bệnh nhân nhập viện nhiều hơn.

1. Dưa chuột

Đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

1422149462-3

2. Hành tây

Gián sợ nhất là mùi hăng hăng của hành tây. Đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà. Hơn nữa hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thực ăn.

1422265367-cong-dung-huu-ich-cua-hanh-tay

3. Soda diệt gián

Một nửa hỗn hợp đường và baking soda được đặt ở những nơi có nhiều gián xuất hiện. Để khoảng 3 – 14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây được xem là công thức chống gián tuyệt vời nhất mà người Mỹ hay áp dụng.

photo-3-15232478054391305434757

4. Bột giặt diệt gián

Bột giặt hay các chất tẩy rửa khác khi hòa tan với nước nóng có thể phun trực tiếp ở những ổ gián khiến gián chết hàng loạt.

photo-2-15232478054381820508122

5. Phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

1422149462-6

6. Sử dụng tinh dầu sả

Tinh dầu sả đuổi muỗi ngoài có tác dụng đuổi muỗi còn có thể xua đuổi được gián ra khỏi nhà. Chỉ cần xịt một ít tinh dầu vào tổ gián, chúng sẽ bị đuổi đi hết. Ngoài ra sử dụng tinh dầu sả còn mang đến hương thơm dễ chịu cho căn nhà của bạn. Ngoài tác dụng đuổi gián, tinh dầu sả còn có thể đuổi ruồi,muỗi ngăn không cho rắn, rết bò vào nhà.

Empty

7. Vỏ cam, vỏ chanh

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

1422149638-7

8. Đường

Cho khoảng 3 thìa đường vào 1-2 chiếc lọ, sau đó hòa tan với nước. Đặt lọ ở những khu vực gián hay hoạt động, đảm bảo chúng sẽ mắc bẫy và chết.

1422265367-wooden-spoon-of-sugar

9. Bột Boric Acid

Mua bánh ngọt (gọi là cookies) cho vào xoong nhỏ + chút sữa tươi + chút bơ (butter / beurre thơm ) + 2 muỗng cà phê bột boric acid trộn chung tất cả ra chất sệt thơm. Bạn dùng chất bánh ngọt thơm, sệt ấy quẹt trong những kẻ vách tường hay vách tủ hoặc bạn dùng một cái nắp chai CocaCola nhỏ, trét một chút chất sệt dẻo và đem nắp ấy vào phòng ngủ để nơi góc tường. Chừng 48 tiếng sau bạn sẽ ngạc nhiên thấy nhiều con gián ăn vào, phình bụng chết từ từ. Cách tiêu diệt gián kiểu này dễ làm không phức tạp, vấn đề trị gián  trong nhà bạn đã xong.

cach-duoi-diet-gian-bang-boric acid

10. Lá đào tươi

Đem lá đào tươi đặt vào nơi gián thường hay lui đến, dùng mẹo này gián sẽ bỏ chạy.

Empty
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn