Chưa hết ngỡ ngàng vì bài văn của con được 8,5 điểm, nhìn lên lời phê mẹ lại càng thấy điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không những bài văn của học sinh này được nhận xét là lập lập luận chặt chẽ, ý tưởng hay mà còn được thầy giáo "xin" bài.

Có lẽ do khối lượng kiến thức của môn Ngữ Văn "khá đồ sộ" nên cứ đến tiết học này là một số học sinh lại "đổ gục" trên bàn học mà không thể tập trung nghe giảng.

Mới đây, trên blog dành riêng cho những người học văn, yêu văn bất ngờ xuất hiện bài văn được thầy giáo cho 8,5 điểm đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Theo đó, thầy giáo ra đề văn là: "Ở các nước phương Tây, có một hoạt động rất thú vị là "Chiếc hộp thời gian" (time casule). Các bạn học sinh sẽ lựa chọn những đồ vật đặc trưng cho thời đại mình sống cho vào "Chiếc hộp thời gian" và chôn xuống đất.

Mấy chục năm sau, người ở tương lai sẽ đào "Chiếc hộp thời gian" lên, và nhờ đó có thể hiểu thêm về thời đại hiện nay. Em sẽ lựa chọn đồ vật gì để cho vào "Chiếc hộp thời gian"? Vì sao? Qua đồ vật ấy, em muốn gửi gắm thông điệp gì đến người trong tương lai? Hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình.".

Bài văn 8,5 điểm gây chú ý với phần nhận xét của thầy giáo. Ảnh: LÊ PHƯƠNG TRÍ

Bài văn 8,5 điểm gây chú ý với phần nhận xét của thầy giáo. Ảnh: LÊ PHƯƠNG TRÍ

Đọc đề văn này mọi người có thể thấy thầy giáo ra dạng đề mở và có thể khơi gợi, kíc‌h thí‌ch sự tư duy của học sinh. Bên dưới bài làm, câu trả lời của học sinh này là: "một tấm ảnh chụp phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ là một lựa chọn tốt nhất của tôi lúc này".

Sau khi đưa ra câu trả lời thì học sinh này đã phân tích lý do vì sao mình lại lựa chọn tấm ảnh để cho vào "Chiếc hộp thời gian". Khi đọc bài văn và biết được đáp án thì đa phần mọi người đều đánh giá cao học sinh này.

Bài văn với ý tưởng quá độc đáo và sáng tạo của học sinh này đã được thầy giáo cho 8.5 điểm, một điểm số khá cao của môn Văn. Bên cạnh đó, ở phần lời phê thì thầy giáo còn dành lời khen ngợi cho bài văn của học sinh này: "ý tưởng hay, gắn với yêu cầu từ thực tiễn, lập luận chặt chẽ". Đáng chú ý, thầy giáo còn ngỏ lời xin bài văn của học sinh này: "Cho thầy xin bài này nhé".

Được biết, khi thấy con khoe bài văn được 8,5 điểm thì mẹ của học sinh này đã vô cùng bất ngờ. Có lẽ từ trước đến nay con mình không có hứng thú với môn Văn và chưa bao giờ đạt điểm cao vậy nên số điểm này khiến người mẹ vô cùng xúc động. Điều khiến phụ huynh này lại càng bất ngờ hơn là bài văn của con mình được thầy giáo ngỏ lời "xin".

Được biết, thầy dạy văn có một facebook có tên Blog Chuyên Văn. Những bà‌i viết hay của học sin‌h, thầy đều xin để đăng trên trang facebook này. Bên cạnh đó, trên Blog này thầy cũng thường đăng những nội dung ôn tập các bài học, trả lời các câu hỏi thắc mắc của học sinh liên quan đến văn học.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn