5 thời điểm các cặp đôi cần kiềm chế "chuyện ấy", kẻo chị em viêm nhiễm quanh năm không khỏi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 thời điểm bạn nên "lắc đầu" trước tình dục để bảo vệ sức khỏe và tránh các bệnh lây nhiễm nguy hiểm:

1. Sau khi uống say

Thường thì sau khi uống rượu, tinh thần sẽ hưng phấn, lạc quan hơn nhưng đây lại không phải thời điểm phù hợp để làm chuyện ấy. Do sau khi uống rượu say, rượu sẽ kích thích quá trình lưu thông máu. Nếu chọn quan hệ ngay trong thời điểm này sẽ làm đẩy nhanh tốc độ lưu thông máu, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các cơ quan bên trong cơ thể, khả năng cao còn gây đột tử không báo trước.

2. Ngày "đèn đỏ"

Quan hệ ngày "đèn đỏ" được lợi ít mà hại nhiều. Ân ái trong thời điểm nhạy cảm này sẽ làm tăng khả năng lây bệnh qua đường tình dục, viêm nhiễm nấm âm đạo và mất vệ sinh.

Nhiều người cho rằng quan hệ vào ngày có kinh nguyệt sẽ không thể "dính" bầu vì trứng đã rụng từ 14 ngày trước nhưng sự thật không phải vậy, nhiều phụ nữ có kì rụng trứng trùng với ngày "đèn đỏ" nên khả năng có thai vẫn khó tránh khỏi.

3. Ngay khi vừa hết kinh

Khi hành kinh thì âm đạo của các chị em sẽ xuất hiện nhiều axit, lúc này thì sức đề kháng của cơ thể sẽ giảm sút. Việc chọn quan hệ trong thời điểm này dễ làm nữ giới mắc một số bệnh viêm nhiễm vùng kín. Thực tế, ngay khi vừa hết kinh nguyệt, cổ tử cung của nữ giới vẫn đang ở trạng thái mở. Nếu quan hệ ngay có thể làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào khu vực âm đạo, dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa.

Thế nên, hãy cố đợi qua khoảng 3 ngày sau kỳ kinh thì mới làm chuyện ấy cũng chưa muộn đâu nhé!

4. Ngày trước khi khám phụ khoa

Nếu bạn có lịch hẹn khám tại sản phụ khoa thì nên tránh làm chuyện "ấy" trước 48 tiếng. Vì tinh trùng có thể làm xáo trộn xét nghiệm tế bào máu hay thay đổi sự cân bằng pH của âm đạo.

5. Sau khi tắm

Một trường hợp đặc biệt nữa mà bạn nên cân nhắc. Làm tình sau khi tắm sẽ rất thoải mái và sạch sẽ. Tuy nhiên, việc này có thể làm gia tăng tuần hoàn máu ở cơ quan sinh dục, mất cân bằng máu, tăng nguy cơ xuất huyết và giảm chất lượng cuộc "yêu".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link