Tập luyện mướt mồ hôi nhưng mắc phải sai lầm này thì mãi mãi số cân vẫn không thể giảm

( PHUNUTODAY ) - Tại sao ngày nào bạn cũng tập luyện rất nhiều, mướt mát mồ hôi nhưng vẫn không thể giảm cân, bởi vì đã mắc phải những sai lầm trong tập luyện dưới đây nhé.

Tập luyện là cách để chúng ta tiêu thụ năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, từ đó cơ thể trở nên săn chắc. Tuy nhiên, tập luyện mà bỏ qua 4 yếu tố sau, bạn sẽ không thể giảm cân hiệu quả.

Không kiểm soát được chế độ ăn uống

Empty

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng quyết định đến hiệu quả giảm cân của bạn. Các bạn có biết rằng ăn 1 chiếc kem hoặc 1 túi khoai tây chiên, bạn đã nạp vào cơ thể 900 calo và bạn sẽ phải mất 3-4 giờ luyện tập để có thể tiêu thụ hết được số lượng calo này. Vì vậy, nếu bạn ăn mọi lúc mọi nơi, thường xuyên kết thân với bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên...dù bạn có tập luyện chăm chỉ đến mức nào, bạn cũng không thể giảm cân được.

Uống quá ít nước

Empty

Nước là nguồn sống và là nền tảng của lưu lượng máu. Chỉ khi máu đủ mang oxy mới có thểcải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Nếu không, cơ thể không được chuyển hóa tốt và không thể tiêu thụ năng lượng hiệu quả.

Không ăn đủ thịt

Empty

Thịt luôn là một trong những thực phẩm bị những người ăn kiêng từ chối. Người ta luôn tin rằng ăn nhiều rau có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn có biết rằng thịt động vật là một nguồn chất đạm phong phú, dồi dào giúp làm cảm giác thèm ăn, thoát khỏi cơn đói nhờ đó mà tránh được tình trạng ăn nhiều.

Không ngủ đủ giấc

Empty

Ngày nay mọi người luôn thích cầm điện thoại di động và thức khuya. Thức khuya, thiếu ngủ sẽ làm giảm năng suất tập luyện, tích tụ mỡ bụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn