Tọa đàm "Trầm hương với sức khỏe và đời sống con người”

( PHUNUTODAY ) - Sự kiện “Trầm hương với sức khỏe và đời sống con người” đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22/6 vừa qua.

Sự kiện “Trầm hương với sức khỏe và đời sống con người” do Tiến sĩ. Bùi Hữu Dược-Vụ trưởng Vụ phật giáo, Ban tôn giáo Chính Phủ làm diễn giả chính đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22/6 vừa qua.

Trầm Hương tự nhiên là một sản vật vô cùng quý hiếm, bởi vậy nó có giá trị rất lớn, phải dùng rất nhiều tiền hoặc bỏ ra rất nhiều công sức mới có thể sở hữu được một khối trầm. Do đó, nhiều người Việt mới chỉ nghe tới Trầm Hương chứ chưa bao giờ được “nhìn tận mắt”, “sờ tận tay” vào Trầm hay quan trọng hơn là được “ngửi hương Trầm”.

Empty

Mặc dù, sức lan tỏa của Trầm hương trong dân gian là rất lớn nhưng độ phổ biến của thú chơi Trầm hay “Trầm hương đạo” còn nhiều hạn chế tại Việt Nam. Nếu như Hương đạo Nhật Bản đã ra đời từ thế kỷ thứ VIII SCN với nguyên liệu chính, chủ yếu là Trầm thì tại Việt Nam đến bây giờ vẫn chưa có.

Trong buổi tọa đàm về Trầm Hương của Diễn giả là Ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban tôn giáo Chính Phủ, ông đã chia sẻ về nguồn gốc, giá trị, tác dụng và nghệ thuật thưởng thức Trầm Hương - một sản vật quý của đất trời ban tặng.

Empty

Đặc biệt, với màn trình diễn nghệ thuật pha trà trầm, cafe trầm vô cùng độc đáo kết hợp với thưởng trầm. Cả không gian mùi trầm lan toả hư ảo cuốn hút người thưởng thức nó với một tâm thế như bao dung, che chở, dìu dắt mọi người hướng thiện, lắng đọng yêu thương và mạnh mẽ vươn mình trong suy nghĩ tốt đẹp.

Empty

Thưởng Trầm giúp nhiều người hiểu được vẻ đẹp vĩnh hằng của mùi thơm, cùng với hoa trái ngọt ngào, nghe như một quan niệm giao hoà giữa các giác quan của mắt, tai và mũi. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bí ẩn của trầm hương./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn