5 thói quen khi ăn khiến bạn tăng cân trông thấy, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khiến bạn béo phì, thừa cân, ảnh hưởng tới việc giữ gìn vóc dáng của bạn.

Ăn trước máy tính hoặc tivi

Thói quen của nhiều người là vừa ăn vừa xem tivi, khi bạn ăn trong khi làm việc khác, bạn không chú ý đầy đủ đến việc bạn đang ăn bao nhiêu sẽ khiến cho bạn nạp quá nhiều thức ăn vào người. Chính vì vậy, bạn nên từ bỏ thói quen vừa ăn vừa xem tivi để tránh tình trạng tăng cân, béo phì không tốt cho sức khỏe của bạn.

Tiêu thụ nhiều chất béo cao

Khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn chiên rán, có hàm lượng dầu mỡ cao sẽ là nguyên nhân chính gây bệnh tiđồ ăn chiểu đường, béo phì, thừa cân cho bạn. Bên cạnh đó, đây cũng chính là nguyên nhân gây hại cho đường ruột, hệ tiêu hóa và còn là nguyên nhân chính gây nổi mụn trứng cá, lão hóa da cho chị em phụ nữ.

Không nên ăn vặt nhiều gây béo phì

Không nên ăn vặt nhiều gây béo phì

Thường xuyên ăn vặt

Thói quen ăn vặt sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn khiến cho cơ thể tăng cân. Nhất là bạn ăn nhiều loại thức ăn vặt như kẹo, bánh thì đây là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì. Nguyên nhân là đồ ăn vặt thường chứa nhiều calo, chất béo, đường, mỡ… hơn bình thường.

Bỏ bữa, ăn không đúng giờ.

Thói quen của nhiều người do thời gian làm việc, học tập không cho phép vì thế nhiều người thường bỏ bữa ăn sáng. Tuy nhiên, đây là một trong những lý do sai lầm khiến cơ thể tăng cân, béo phì, cao huyết áp. Chính vì vậy, nếu bạn ăn không đúng giờ sẽ khiến cho cơ thể không tiêu thụ được hết lượng thức ăn nạp vào, vì vậy dễ tích tụ mỡ thừa khiến bạn mập lên trông thấy.

Sai lầm khi ăn uống gây béo phì

Sai lầm khi ăn uống gây béo phì

Ăn quá nhanh và vội vàng

Thói quen ăn nhanh và vội vàng dễ gây cho bạn mắc chứng béo phì, thừa cân. Nguyên nhân khi bạ ăn nhanh có khả năng mắc chứng rối loạn chuyển hóa. Hội chứng rối loạn chuyển hóa có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì hoặc bệnh tim mạch, cao huyết áp. Nếu bạn muốn giảm cân thì bạn nên nhai chậm, nhai thật kỹ sẽ giúp cho bạn no lâu hơn và không nạp quá nhiều thức ăn vào người.