5 thực phẩm càng ăn vào càng khiến tóc rụng cả nắm, dừng sớm nếu không muốn "hói đầu"

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng là chuyện bình thường nhưng nếu ngày rụng càng nhiều thì trở thành vấn đề lớn, vì không khéo sẽ bị hói, làm mảng da đầu của mọi người bị lộ ra, trông kém thẩm mỹ. Lúc này, mọi người cần tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc ngay.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Đối với nữ, việc thay đổi yếu tố nội tiết thường xảy ra khi đến chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, sau sinh, dùng thuốc ngừa thai, đặc biệt là phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh... cũng gây rụng tóc. 

Ngoài ra, do tóc cần được cung cấp một lượng dinh dưỡng lớn để có một mái tóc chắc khỏe. Tuy nhiên, phụ nữ thường bị thiếu hụt dinh dưỡng mỗi lúc hành kinh, khi mang thai, sinh nở, nuôi con... Tình trạng thiếu dinh dưỡng làm thay đổi chu kỳ tăng trưởng của tóc.

Nếu không phải do những nguyên nhân trên, người thường xuyên ăn 5 thực phẩm dưới đây cũng dễ khiến cho tóc rụng:

rungtoc

Thực phẩm đóng gói

Tuy hình thức bắt mắt, sạch sẽ, dễ bảo quản nhưng thực phẩm đóng gói thường chứa chất bảo quản cùng hương liệu. Vậy nên, ăn thực phẩm đóng gói thường xuyên sẽ làm sức khỏe bị ảnh hưởng, mà biểu hiện ban đầu thường là rụng tóc. Đặc biệt cảnh báo thực phẩm đóng gói màu đỏ thẫm hoặc màu cánh kiến thường chứa lượng lớn hóa chất nên mọi người cân nhắc kỹ trước khi mua.

Đường

Ăn nhiều đường có thể khiến máu lưu thông kém, cản trở máu đến da đầu, ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các nang tóc. Ngoài ra, nạp quá nhiều đường cũng có thể khiến testosterone tăng đột biến, dẫn đến rụng tóc.

Sau khi ăn đồ ngọt, quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể sẽ sinh ra một lượng lớn chất chua, kích thích tiết testosterone ra nhiều hơn dễ gây tích tụ mỡ dưới da, cản trở tóc hấp thụ chất dinh dưỡng và gây rụng tóc.

Thực phẩm giàu tinh bột

Ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột chưa bao giờ là có lợi, vì khiến cơ thể dễ tăng cân, béo phì. Đáng nói là thực phẩm giàu tinh bột cũng khiến lượng đường trong máu tăng cao, mà như vừa nói trên đó là nguyên nhân dẫn đến rụng nhiều tóc.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Khi hấp thụ quá nhiều dầu, da đầu cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến tóc nhờn. Chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ sẽ cản trở chức năng trao đổi chất và khiến lớp mỡ dưới da dày lên. Khi các nang tóc bị bao phủ bởi dầu, nó sẽ cản trở sự phát triển của tóc.

Sản phẩm từ sữa

Nếu bạn chọn các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên chất béo hoặc pho mát đầy đủ chất béo, chất béo trong đó cũng có thể làm tăng testosterone.

Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh về da như ngứa, bong tróc da, gàu, chàm... khi ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa cũng có thể gây viêm da đầu và làm rụng tóc nhiều.

Rượu

Ngoài việc ăn, nếu như ai hay uống rượu thì cũng sẽ rụng tóc không ít. Do loại thức uống tai hại này khiến khả năng hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng khác nhau của cơ thể bị cản trở đấy ạ.

Một số loại cá

Các loại cá lớn như cá buồm và cá ngừ có hàm lượng thủy ngân cao ở đầu chuỗi thức ăn. Do đó, Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) tại Anh khuyến cáo rằng nên tiêu thụ các loại cá này không quá một khẩu phần mỗi tuần là phù hợp.

Ngoài ra, ăn cá chứa vi lượng thủy ngân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở khả năng hấp thụ kẽm của cơ thể, dẫn đến cơ thể bị thiếu kẽm dẫn đến tóc mỏng và rụng.

Cách khắc phục rụng tóc

Một số cách để khắc phục tình trạng rụng tóc bao gồm:

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn đủ chất đạm, khoáng chất và vitamin.

Không nên quá lo lắng, căng thẳng.

Gội đầu tối đa 3 lần / tuần với dầu gội dành cho tóc dầu, để giảm lượng dầu tiết ra.

Hạn chế hút thuốc là và uống rượu bia.

Tránh thức khuya.

Ngoài ra có thể dụng các loại thuốc chống rụng tóc giúp bổ sung hoạt chất cho tóc. Nếu sử dụng các biện pháp mà tình trạng rụng tóc vẫn không cải thiện thì để biết chính xác tình trạng rụng tóc và cách khắc phục nên đi khám da liễu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link