15 việc cần làm ngay ở tuổi 30 để tuổi 50 hạnh phúc ngọt ngào

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi 50 trong khi có nhiều người đã ung dung hưởng thụ cuộc sống an nhàn hạnh phúc thì vẫn có nhiều người đang loay hoay với bao nhiêu bộn bề.

1. Không hút thuốc

Khá nhiều phụ nữ nhấn chìm mình mỗi ngày trong khói thuốc lá. Dù rất khó khăn nhưng bạn hãy cố gắng cai thuốc lá càng sớm càng tốt. Thuốc lá vừa tốn kém, lại có mùi khó chịu và 100% sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của chúng ta.

2. Sử dụng kem chống nắng

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một là da căng bóng và mịn màng, và cũng không ai muốn mình có nếp nhăn, da mỏng hay tàn nhang do những tác động của ánh nắng mặt trời. Điều đơn giản để thoát khỏi những ảnh hưởng đó là sử dụng kem chống nắng.

3. Hiểu được ai mới thực sự là bạn tốt của mình

Khi còn trẻ, chúng ta được vây quanh bởi nhiều người và dễ dàng làm quen với các mối quan hệ mới. Vì thế, chúng ta cũng dễ dàng lầm tưởng rằng tất cả đều là bạn của mình. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, họ ra đi và chỉ có những người bạn thực sự ở lại bên ta - đó là những người giúp bạn vượt qua nỗi buồn và chia sẻ niềm vui thành công với bạn. Hãy trân trọng những người cùng bạn đi qua quãng thời gian khó khăn.

lam_gi_o_tuoi_30_de_40_tuoi_van_dep

4. Bắt đầu tiết kiệm tiền

Dù ít hay nhiều thì phụ nữ cũng nên có một khoản tiết kiệm cho riêng mình. Ở độ tuổi 30, đa số mọi người đều có nguồn kinh tế ổn định và cũng đã đến lúc cần phải tiết kiệm cho những mục đích khác trong cuộc sống.

5. Sắp xếp thứ tự ưu tiên đúng 

Chúng ta luôn vội vã trong cuộc sống, cố gắng làm nhiều việc nhất có thể. Nhưng sau đó, chúng ta hiểu rằng chúng ta chỉ đang chú ý tới những thứ nhỏ nhặt mà quên mất những thứ quan trọng. Chúng ta thường nhớ đến những chuyến đi, khoảng thời gian bên cạnh gia đình; chẳng ai nhớ buổi tối thứ 6 làm việc quá giờ như thế nào. Điều quan trọng là biết đặt thứ tự ưu tiên cho mọi việc trong cuộc sống và làm điều bạn thực sự muốn thường xuyên nhất có thể.

6. Kiếm tiền và thời gian cho những chuyến nghỉ dưỡng

Thiếu nghỉ ngơi dẫn đến sự kiệt sức về thể chất và giảm hiệu quả tổng thể. Đó là lý do tại sao bạn không nên rót tiền để mua chiếc điện thoại đời mới, mà nên đầu tư cho các chuyến đi du lịch. Những kỳ nghỉ giúp bạn phục hồi sức lực và làm việc hiệu quả hơn. Mỗi tháng, hãy dành 20% lương cho việc xả hơi, thư giãn.

7. Có bằng lái ô tô

Một khi bạn có bằng lái, bạn sẽ bắt đầu nghĩ tới việc mua một chiếc ô tô và đó là động lực để tăng thu nhập. Việc đi du lịch cũng sẽ dễ dàng hơn khi bạn có bằng lái - bạn có thể thuê một chiếc xe khi ra nước ngoài và có thể đi nhiều nơi thưởng ngoạn phong cảnh.

viec- can- lam- 1

8. Học cách hạnh phúc với những gì mình đang có

Hạnh phúc không phụ thuộc vào bạn đang có bao nhiêu tiền mà phụ thuộc vào cảm giác trong lòng bạn.

9. Đừng trì hoãn thực hiện những mục tiêu của đời mình

Nếu bạn muốn mua nhà, viết sách, thay đổi công việc, học chơi một loại nhạc cụ nào đó, hay thậm chí là theo đuổi một ai đó… Hãy cứ bắt tay vào làm đi thôi, đừng trì hoãn. “Ngày mai” có thể là từ đồng nghĩa với “không bao giờ có cơ hội” nữa đấy.

10. Nghỉ ngơi

Hãy chợp mắt khi cảm thấy mệt mỏi, đừng bắt ép bản thân làm việc quá mức, vừa không hiệu quả lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của mình nữa.

11. Sống riêng

Thật tiện đủ đường khi sống chung với cha mẹ - nhà cửa luôn sạch sẽ, cơm ngon canh ngọt sẵn sàng và có người chờ bạn trước cửa mỗi chiều đi làm về. Tuy nhiên, không sớm thì muộn, bạn cần quyết định sống riêng và ở tuổi 30 là thời điểm thích hợp. Nó giúp bạn biết cách lên kế hoạch sử dụng ngân sách, tự mình thực hiện những việc mà trước đó bạn không hề biết.

12. Tìm phong cách cho chính mình

Khi đã tìm thấy phong cách cá nhân của mình, bạn sẽ không phải khó khăn trong việc chọn quần áo để mặc mỗi ngày. Hơn nữa, xác định phong cách cũng đồng nghĩa với việc bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân. Ngoại hình của bạn là thứ đầu tiên tạo được ấn tượng với người đối diện và bạn cũng cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. 

13. Đọc sách

Đọc ít nhất là 10 quyển sách mỗi năm để hiểu biết thêm về thế giới rộng lớn này.

14. Luyện tập thể thao

Việc này sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn nhưng sẽ mang đến nhiều lợi ích bất ngờ, đặc biệt là về mặt sức khỏe.

15. Du lịch

Hãy đi càng nhiều càng tốt. Du lịch sẽ thay đổi thế giới quan của bạn theo hướng tích cực hơn. Càng có nhiều trải nghiệm, con người ta sẽ càng cảm thấy an nhiên hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn