Vpop cực kì sôi động nhưng cũng chỉ có 2 giọng ca được công chúng đồng lòng gọi là ‘Diva tương lai’

( PHUNUTODAY ) - Trong số 2 người này thì chỉ có 1 người đang có sự nghiệp phát triển rực rỡ, 1 một người lại khá bình lặng.

Công chúng nhạc Việt mới chỉ thừa nhận 4 giọng ca xứng với danh xưng Diva là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Còn vị trí của người thứ 5 là ai trong số Thu Phương, Mỹ Linh, Mỹ Tâm thì vẫn còn đang gây rất nhiều tranh cãi. Tạm bỏ qua những điều này thì trong nhiều năm qua, các nhà chuyên môn và công chúng đã chọn được 3 gương mặt trong danh sách “Diva tương lai”. Đó là…

Hương Tràm

Tại vòng Giấu mặt của cuộc thi “The Voice 2012”, khán giả vỡ òa khi cô gái quê Nghệ An cất giọng thể hiện ca khúc huyền thoại “I Will Always Love You”. Không dừng lại ở đó, càng đi vào vòng sau, Hương Tràm càng khiến khán giả mê đắm vì giọng hát vô cùng nội lực, đầy cảm xúc hiếm có khó tìm. Cuối cùng, không nằm ngoài dự đoán, cô gái trẻ xuất sắc lên ngôi quán quân.

nhung-giong-ca-viet-duoc-vi-nhu-diva

Trở về từ cuộc thi, Hương Tràm nhanh chóng tìm được vị trí của riêng mình trong làng nhạc Việt. Sự tiến bộ của cô qua từng tác phẩm âm nhạc hay giọng hát ngày càng có sức nặng khiến người ta ưu ái gọi cô là “tiểu diva” của Vpop.

nhung-giong-ca-viet-duoc-vi-nhu-diva1

Cuối năm 2017, nàng họa mi xứ Nghệ còn có màn “bùng nổ miễn chê” với hit “Em gái mưa”. Thời điểm ấy, người ta có thể nghe được những giai điệu của ca khúc vang lên khắp mọi nơi, từ những bản cover cho đến các ca khúc “chế” lại. Cùng lúc, nó còn trở thành một hiện tượng viral khi những bản parody hay các bộ hình ăn theo cũng được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Uyên Linh 

Năm 2010, Uyên Linh trở thành một hiện tượng của làng giải trí showbiz Việt khi có những phần thi vô cùng xuất sắc tại “Vietnam Idol – Thần tượng Âm nhạc Việt Nam”. 

nhung-giong-ca-viet-duoc-vi-nhu-diva2

Khi đó, cư dân mạng và các nhà chuyên môn đi từ ngạc nhiên đến thảng thốt trước tài năng và sức hút tuyệt vời của cô gái trẻ. Tất cả đều đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng vào cô. Họ cũng không ngần ngại gọi cô là Diva tương lai của làng nhạc Việt. Cho đến hiện tại, 8 năm sau đăng quang, cái tên Uyên Linh lại khá bình lặng. 

nhung-giong-ca-viet-duoc-vi-nhu-diva3

Nhưng Uyên Linh lại không quan tâm đến điều này bởi con đường mà cô theo đuổi lại có phần khác. Nữ ca sĩ tâm sự: “Rất mong mọi người hãy xoá bỏ suy nghĩ một nghệ sĩ thì phải thường xuyên ra mắt sản phẩm. Ca sĩ đi hát muốn nổi tiếng thì phải nhanh, cái đó không xấu, nhưng nếu như ai cũng như vậy thì chắc chắn giá trị tạo ra trong mỗi sản phẩm sẽ không được như mong đợi.

Với tôi, 3 năm hay 5 năm không là bao, hãy để người yêu nhạc quên khái niệm ca sĩ cứ vài tháng ra cái này, mỗi tháng lại ra cái kia. Người nghệ sĩ cần có thời gian để chuẩn bị cho mình đầy đủ cảm xúc và những giá trị trong đó.

Đối với tôi bây giờ từ Diva là một khái niệm lỗi thời lắm rồi! Tôi chẳng quan tâm hay để ý nhưng không thể phủ nhận đó vẫn là một tên gọi hoa mỹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn